Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตNFTมีข่าวลือว่า Elon Musk ซื้อ NFT Bored Ape ในราคาเกือบ 600 ETH

มีข่าวลือว่า Elon Musk ซื้อ NFT Bored Ape ในราคาเกือบ 600 ETH

นักสะสม NFT ชื่อดังผู้ใช้นามแฝง Derek.eth ได้โพสต์ข้อความบน Twitter ระบุว่า NFT ของ Bored Ape ซึ่งมีรหัสหมายเลข #1,837 ถูกขายให้กับผู้ซื้อที่ไม่ระบุตัวตน ในราคาเกือบ 600 ETH

ก่อนหน้านี้ Deepak (Derek) ได้ลงขาย NFT ชิ้นนี้ในราคา 690.420 ETH ซึ่งราคาดังกล่าวตรงกับ “หมายเลขมีม” ที่ Elon Musk มักใช้บ่อยในทวีต ก่อนที่เขาจะลดราคาลงเหลือ 569 ETH ซึ่งเขาคิดว่าน่าจะขายออกได้เร็วกว่า

ตามข้อความที่แชร์โดย wu blockchain สันนิษฐานว่า BAYC#1837 ถูกขายให้กับผู้ซื้อผ่าน moonpay-eth ซึ่งเขาเชื่อว่า คุณ Musk ใช้เพื่อซื้อ NFT ชิ้นนี้

สิ่งเดียวที่ขัดแย้งกับข้อสันนิษฐานดังกล่าวคือ ความสัมพันธ์ Musk กับรูปโปรไฟล์ Twitter NFT และอุตสาหกรรม NFT ซึ่งก่อนหน้านี้คุณ Musk ได้เรียกร้องให้ทีมผู้บริหารของ Twitter จัดการกับบอทและสแกมเมอร์ ทุกโพสต์บน Twitter ที่เกี่ยวข้องกับ NFT และสกุลเงินดิจิทัล

ในขณะเดียวกันนักพัฒนา Dogecoin และผู้ร่วมก่อตั้ง ยังได้เข้าร่วมกับคุณ Musk และวิพากษ์วิจารณ์ Twitter เพื่อให้แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียปลอดภัยจากนักต้มตุ๋นและบอท

แม้จะมีการปรับฐานครั้งใหญ่ในตลาด crypto แต่อุตสาหกรรม NFT ดูเหมือนว่าจะไม่ได้รับผลกระทบมากนัก

เหตุการณ์ที่ส่งผลกระทบต่อภาคอุตสาหกรรม NFT ครั้งล่าสุด คือ การปล้น NFT บนแพลตฟอร์ม OpenSea ซึ่งแฮ็กเกอร์สามารถขโมย NFT มูลค่าประมาณ 3 ล้านดอลลาร์ ซึ่งรวมถึง Bored Ape Yacht Club และถูกขายบนแพลตฟอร์ม LookRare คู่แข่งของ OpenSea

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด