Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinชาวโลกส่ง Bitcoin ช่วยเหลือกองทัพยูเครน ประณามการรุกรานของรัสเซีย

ชาวโลกส่ง Bitcoin ช่วยเหลือกองทัพยูเครน ประณามการรุกรานของรัสเซีย

กระเป๋าเงินดิจิทัล (Digital Wallet) ที่ระดมทุนสนับสนุนกองทัพยูเครน ได้รับ Bitcoin มากกว่า $700,000

Bitcoin Wallet ที่ลิสต์โดยองค์กรการกุศลที่อ้างว่าสนับสนุนกองทัพยูเครน ได้รับเงินทุนมากกว่า 19 Bitcoins มูลค่าประมาณ $700,000 (ข้อมูลจาก Blockchain.com)

ที่อยู่เก็บดังกล่าวมีการใช้งานอย่างน้อยตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2021 แต่ธุรกรรมส่วนใหญ่ 600 รายการเกิดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ ในช่วง 48 ที่ผ่านมา Elliptic รายงานว่า องค์กรฯ ได้รับ Bitcoin มูลค่าเกือบ $400,000 ในวันพฤหัสฯ เพียงวันเดียว

การบริจาคได้หลั่งไหลเข้าสู่ยูเครนในขณะที่รับมือการรุกรานของรัสเซีย ในวันพฤหัสบดีที รัสเซียได้เปิดฉากการโจมตีทางทหารอย่างเต็มรูปแบบในประเทศ มีรายงานว่ากองกำลังของรัสเซียได้ยึดโรงไฟฟ้าเชอร์โนปิลแล้ว สหรัฐฯ รวมถึงประเทศอื่นๆ ได้กำหนดมาตรการคว่ำบาตรอย่างหนักกับรัสเซียในขณะที่การรุกรานยังคงดำเนินต่อไป

ตลาดคริปโตได้รับผลกระทบอย่างหนักจากข่าวการรุกรานของรัสเซียเมื่อเย็นวันพฤหัสบดี เกิด liquidationประมาณ 242 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในเวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมง ขณะที่ในยูเครนผู้คนเริ่มมองหาคริปโตเป็นที่หลบภัย 8คุณ Michael Chobanian ผู้ก่อตั้งตลาดซื้อขายคริปโต Kuna ของยูเครนกล่าวในระหว่างการสัมภาษณ์เกี่ยวกับรายการ “First Mover” ของ CoinDesk TV เมื่อวันพุธ

โซเชียลมีเดียโพสต์ลิสต์ที่อยู่ bitcoin wallet (Bc1qkd5az2ml7dk5j5h672yhxmhmxe9tuf97j39fm6) ท่ามกลางวิธีการบริจาคอื่น ๆ มีการแชร์ออกไปอย่างกว้างขวางตั้งแต่วันอังคาร โครงการรวบรวมเงินที่เรียกว่า “Come Back Alive” อ้างว่าเป็นการช่วยเหลือโครงการทางทหารของยูเครน Wallet ดังกล่าวถอน Bitcoin ออกไปแล้ว มูลค่า $150,000 ดอลลาร์สหรัฐ

“เงินทุนทั้งหมดที่ได้รับโดย Charitable Foundation จะใช้ตามความจำเป็นของกองทุนเท่านั้น” องค์การยืนยันบนเว็บไซต์ โดยรายงานธุรกรรมผ่าน spreadsheet ตลอดเวลา

ที่มา :   coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด