Sunday, May 5, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตElon Musk เปิดให้บริการอินเทอร์เน็ตดาวเทียม Starlink ในพื้นที่ยูเครน ตอบรับคำขอของรองนายกยูเครน

Elon Musk เปิดให้บริการอินเทอร์เน็ตดาวเทียม Starlink ในพื้นที่ยูเครน ตอบรับคำขอของรองนายกยูเครน

Elon Musk CEO ของ SpaceX ประกาศเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ว่า “บริการ Starlink เปิดใช้งานในยูเครนแล้ว และจะเพิ่มจุดรับสัญญาณอีกต่อเนื่อง”

คุณ Mykhailo Fedorov รองนายกรัฐมนตรีของประเทศยูเครนและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลของยูเครน ได้ทวีตถึง คุณ Musk เมื่อสิบชั่วโมงที่แล้วว่า “ในขณะที่คุณพยายามตั้งอาณานิคมบนดาวอังคาร รัสเซียพยายามจะยึดครองยูเครน! ในขณะที่จรวดของคุณประสบความสำเร็จในการลงจอดจากอวกาศ จรวดของรัสเซียโจมตีพลเรือนชาวยูเครน! เราขอให้คุณจัดหาสถานี Starlink ให้กับยูเครนและเพื่อตอบโต้กับรัสเซีย”

ประชาชนทั้งในและนอกยูเครนต่างเรียกร้องให้ SpaceX ช่วยเหลือยูเครนโดยการเปิดสัญญาณอินเทอร์เน็ต Starlink ซึ่งตอนนี้คุณ Elon Musk ตอบรับคำขอดังกล่าวแล้ว

จานดาวเทียม Starlink ในพื้นที่ยูเครนจะอนุญาตให้เข้าถึงสัญณาณอินเทอร์เน็ต Starlink ได้ ซึ่งโดยปกติจะต้องเสียค่าธรรมเนียม 499 USD ต่อการใช้งานเพียง 1 ครั้งสำหรับจานดาวเทียม Starlink และเราเตอร์ บวกกับค่าบริการรายเดือน 99 USD ด้วยความเร็วในการดาวน์โหลดสูงสุด 300 Mbps ขึ้นอยู่กับตำแหน่งจุดรับสัญญาณ

คุณ Fedorov ตอบกลับโดยกล่าวว่า “ขอบคุณ Elon Musk ขอบคุณทุกคนที่สนับสนุนยูเครน!”

บัญชี Twitter อย่างเป็นทางการของยูเครนตอบกลับทวีตของ Musk ด้วยข้อความสั้นๆ ว่า “ขอบคุณ ขอบคุณมากๆ”

อย่างไรก็ตามไม่มีรายละเอียดเพิ่มเติม ว่า SpaceX จะจัดส่งอุปกรณ์รับสัญญาณเข้าไปในยูเครนได้อย่างไร แต่เป็นไปได้ว่าอาจอาศัยพื้นที่โดยรอบในการกระจายสัญญาณแทน

ที่มา : teslanorth.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด