Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinจำนวนวาฬ Bitcoin พุ่งขึ้น ท่ามกลางการคว่ำบาตรต่อรัสเซียทั่วทุกสารทิศ

จำนวนวาฬ Bitcoin พุ่งขึ้น ท่ามกลางการคว่ำบาตรต่อรัสเซียทั่วทุกสารทิศ

จำนวนของ blockchain wallet addresses ที่มีมากกว่า 1,000 bitcoin ประมาณ $43 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้นเมื่อวันจันทร์ เนื่องจากชาติตะวันตกได้เพิ่มมาตรการคว่ำบาตรต่อรัฐบาลรัสเซียและคนรวยชนชั้นสูงของรัสเซีย

ตัวเลขดังกล่าวเพิ่มขึ้นเกือบ 5% รวมทั้งหมดเป็น 2,226 ณ วันที่ 28 กุมภาพันธ์ จากข้อมูลที่ติดตามโดยเว็บไซต์วิเคราะห์ Coin Metrics

จำนวน addresses เก็บ bitcoin มากกว่า 100 bitcoin ก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน ทว่าตัวเลขเพิ่มขึ้นเล็กน้อย โดยมีการชน 1.3% รวมเป็น 15,953 (ข้อมูลจาก Coin Merics)

ข้อมูลจาก Block Research ยังพบจำนวน addresses ที่มียอดคงเหลือ bitcoin เพิ่มขึ้นเล็กน้อยอย่างชัดเจน ซึ่งมีมูลค่ามากกว่า $1,000, $10,000, $100,000, $1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และ $10 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ดังกราฟด้านล่าง) แต่จากข้อมูลพบว่า wallets ที่ใหญ่ที่สุดมีการขยายตัวอย่างรวดเร็ว

Siam Bitcoin

ไม่ชัดเจนว่าอะไรอยู่เบื้องหลังให้ตัวเลขดังกล่าวพุ่ง คุณ Julian Hosp ซีอีโอ Cake DeFi, ทวีตว่า อาจเป็นสัญญาณบ่งชี้ว่า “กลุ่มคนที่มีกระเป๋าหนัก มีควาามสนใจเข้าสู่ Bitcoin กันมาก” หรืออาจเป็นเพราะว่า “มีการรีบาลานซ์ของตลาด exchange หรือ custodial services” ซึ่งเขาอธิบายว่าไม่ใช่เหตุการณ์นั้น

ผู้ใช้งาน Twitter รายอื่น ๆ คาดการณ์ว่าการไหลเข้าของเงินทุนจากรัสเซียผู้มั่งคั่งนั้น กังวลเกี่ยวกับผลกระทบจากการคว่ำบาตรต่อพวกเขาที่ควรถูกตำหนิ

การคว่ำบาตรเหล่านี้ ซึ่งบังคับใช้หลังจากรัสเซียบุกยูเครนเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ได้ส่งผลกระทบอย่างมากต่อประเทศ โดยค่าเงินรูเบิลแตะระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์เมื่อวานนี้ …

ราคา Bitcoin พุ่งแรงชั่วข้ามคืน เพิ่มขึ้น 15% แตะ $44,000

ที่มา : theblockcrypto.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด