Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ (University of Cambridge) จับมือ IMF และ BIS เปิดตัวโครงการวิจัยคริปโตโดยเฉพาะ

มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ (University of Cambridge) จับมือ IMF และ BIS เปิดตัวโครงการวิจัยคริปโตโดยเฉพาะ

หน่วยงานกำกับดูแลบางแห่งมีความกังวลเกี่ยวกับการขาดข้อมูลที่สม่ำเสมอและความโปร่งใสในตลาดคริปโต

มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ (University of Cambridge) กำลังร่วมมือกับสถาบันการธนาคารชั้นนำของโลกและบริษัทเอกชน เพื่อเปิดตัวโครงการใหม่พุ่งเป้าวิจัยคริปโตเคอร์เรนซีโดยเฉพาะ 

ศูนย์การเงินทางเลือกแห่งเคมบริดจ์ (Cambridge Center for Alternative Finance) หรือ CCAF ได้เปิดตัวโครงการวิจัยที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อนำข้อมูลเชิงลึกเพิ่มเติมเกี่ยวกับอุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว CCAF แจ้งประกาศกับทาง Cointelegraph เมื่อวันจันทร์

โครงการนี้มีชื่อว่า Cambridge Digital Assets Programme หรือ CDAP ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างภาครัฐและบริษัทภาคเอกชน 16 แห่ง รวมถึงสถาบันของรัฐ เช่น Bank for International Settlements Innovation Hub (BIS Hub) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) โครงการนี้ยังร่วมมือกับธนาคารยักษ์ใหญ่ เช่น Goldman Sachs ยักษ์ใหญ่ทางการเงิน เช่น Mastercard และ Visa และผู้ให้บริการกองทุนซื้อขาย ETF รายใหญ่ เช่น Invesco

องค์กรผู้เข้าร่วมรายอื่น ๆ ได้แก่ British International Investment, Dubai International Financial Center, Ernst & Young, Fidelity, United Kingdom’s Foreign, Commonwealth and Development Office, Inter-American Development Bank, London Stock Exchange Group, MSCI และ World Bank

ภารกิจหลัก CDAP ตั้งใจที่จะเปิดเวทีเสวนาสาธารณะตามหลักฐานเกี่ยวกับโอกาสและความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับการยอมรับคริปโตเคอร์เรนซีที่กำลังเติบโต โครงการจะมุ่งเน้นไปที่สามด้านหลัก ได้แก่ ผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมของคริปโต โครงสร้างพื้นฐาน และสินทรัพย์ดิจิทัล รวมถึงเหรียญ Stablecoin สกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง และคริปโตเคอร์เรนซีต่าง ๆ อีกด้วย

จากประกาศที่แจ้งมา โครงการสร้างจากงานเดิมที่มีอยู่ของ CCAF ในอุตสาหกรรมคริปโต ได้แก่ การพัฒนาดัชนีการใช้ไฟฟ้าของ Cambridge Bitcoin, CBECI โดย CBECI เป็นดัชนีที่มีการอ้างอิงอย่างกว้างขวาง แสดงเปอร์เซ็นต์การกระจายอัตราแฮชการขุด Bitcoin (BTC) ทั่วโลก

แผนที่การขุด Bitcoin ณ เดือนกรกฎาคม 2021 ที่มา: CCAF’s CBECI

การพัฒนาการวิจัยคริปโตอื่นๆ ของ CCAF ได้แก่ Global Cryptoasset Benchmarking Study ซึ่งออกแบบมาเพื่อจัดการกับเทรนด์ต่าง ๆ ของระบบนิเวศ แจ้งกฎระเบียบและการอภิปรายนโยบาย และความต้องการอื่น ๆ

คุณ Bryan Zhang ผู้อำนวยการบริหาร CCAF กล่าวว่า “โครงการ Cambridge Digital Assets ที่เราเปิดตัวในวันนี้ มีจุดมุ่งหมายตอบสนองความต้องการที่เกิดขึ้นเพื่อความชัดเจนมากขึ้น โดยการให้ข้อมูลเชิงลึกที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลผ่านการวิจัยร่วมกันโดยเกี่ยวข้องกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งในภาครัฐและเอกชน”

คุณ Michel Rauchs ผู้นำด้านสินทรัพย์ดิจิทัลของ CCAF กล่าวว่า CDAP จะให้การวิเคราะห์ตามวัตถุประสงค์และหลักฐานเชิงประจักษ์แก่ผู้มีอำนาจตัดสินใ จซึ่งจำเป็นต่อการนำทางอุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัล

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด