Wednesday, May 8, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศยูเครนมีอัตราการยอมรับ cryptocurrencies สูงที่สุดในยุโรปและเป็นอันดับ 4 ของโลก

ยูเครนมีอัตราการยอมรับ cryptocurrencies สูงที่สุดในยุโรปและเป็นอันดับ 4 ของโลก

เมื่อไม่นานมานี้ผู้คนทั่วโลกได้เห็นมีการใช้ cryptocurrencies เพื่อส่งความช่วยเหลือไปยังชาวยูเครน ยอดรวมปัจจุบันอยู่ที่ 50 ล้านดอลลาร์ โดยได้รับการสนับสนุนจาก PolkadotBinance, Uniswap, แม้แต่ CryptoPunk NFT ที่บริจากไปมากกว่า 200,000 ล้านดอลลาร์ และผู้คนที่ไม่ปรากฏชื่ออีกมากมาย ทั้งหมดนี้รัฐบาลยูเครนได้แปลงการบริจาคส่วนใหญ่ผ่านกระดานแลกเปลี่ยน kuna ที่ก่อตั้งขึ้นในยูเครน

ณ เดือนกรกฎาคม ข้อมูลจาก Chainalysis ชี้ให้เห็นว่ายูเครนมีการใช้สกุลเงินดิจิทัลมากที่สุดเป็นอันดับ 4 ของโลกในขณะที่อุตสาหกรรมการเงินไม่เสถียร

เงินอิเล็กทรอนิกส์

แพลตฟอร์มการวิเคราะห์ Statista ได้แสดงแผนที่สำหรับ cryptocurrencies ที่ถูกใช้บ่อยที่สุดทั่วโลกเผยให้เห็นว่าประเทศยูเครนค่อนข้างโดดเด่นในฐานะศูนย์กลางของการยอมรับ Crypto ในยุโรป

เงินอิเล็กทรอนิกส์

เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ ปริมาณการซื้อสูงสุดสำหรับคู่ BTC/UAH (ฮรีฟเนียยูเครน) ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมามีปริมาณการซื้อขายเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวจากสัปดาห์ที่แล้วอ้างอิงจากกระดานเทรด Binance

เงินอิเล็กทรอนิกส์

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ชาวยูเครนมุ่งความสนใจไปที่ตลาดสกุลเงินดิจิทัล ในเดือนกันยายนปี 2021 ในขณะที่ยูเครนฉลอง 30 ปีแห่งอิสรภาพจากสหภาพโซเวียต ปริมาณการซื้อขายคู่ BTC/UAH ก็แตะระดับ ATH เช่นกันและการซื้อ Bitcoin ของยูเครนเพิ่มขึ้นเป็นประวัติการณ์อีกด้วย

ความเชื่อมั่นของชาวยูเครนใน Bitcoin นั้นแข็งแกร่งยิ่งขึ้น เนื่องจากราคาสปอตปัจจุบันของ BTC/UAH สูงกว่าคู่ BTC/USD 7% ตอนนี้ ราคา Bitcoin บน Binance อยู่ที่ 1,376,663 UAH ($46,047) เทียบกับราคาสปอต BTC/USD ที่ $43,896

ชาวยูเครนแปลงเงินเป็น bitcoin จำนวนมากสิ่งนี้แสดงให้เห็นถึงความมั่นใจในบล็อคเชนและความจำเป็นในการปกป้องทรัพย์สินจากความไม่แน่นอนทางภูมิรัฐศาสตร์

ในขณะที่รัฐบาลยูเครนยังคงรับเงินบริจาคจากทั่วโลกเป็น Bitcoin, Ethereum และ Polkadot ประชาชนยังสามารถใช้เทคโนโลยีบล็อคเชนเพื่อปกป้องเงินของพวกเขาแม้ว่าธนาคารและตู้เอทีเอ็มจะปิดให้บริการก็ตาม ผู้ที่เลือกข้ามพรมแดนเพื่อขอลี้ภัยในประเทศเพื่อนบ้านสามารถโอน cryptocurrencies จากกระเป๋าเงินของพวกเขาโดยไม่จำเป็นต้องขอความช่วยเหลือจากภายนอกหรือสำนักงานแลกเปลี่ยนไดๆก็ตาม

บล็อคเชนทำให้ผู้คนนับล้านทั่วโลกสามารถปกป้องเงินของพวกเขาจากความผันผวนในช่วงสงครามและระบอบการปกครองที่กดขี่ได้ การนำ Cryptocurrency มาใช้ไม่เพียงแต่นำมาซึ่ง “ผลกำไร” แต่ยังสร้างโอกาสให้กับผู้ด้อยโอกาสได้

ที่มา news.coincu.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด