Tuesday, May 7, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศผู้อำนวยการ FBI กล่าวเกี่ยวกับการใช้ Crypto ในการหลีกเลี่ยงการคว่ำบาตรโดยรัสเซีย

ผู้อำนวยการ FBI กล่าวเกี่ยวกับการใช้ Crypto ในการหลีกเลี่ยงการคว่ำบาตรโดยรัสเซีย

ผู้อำนวยการ FBI กล่าวเกี่ยวกับการใช้ Crypto ในการหลีกเลี่ยงการคว่ำบาตรโดยรัสเซีย

หลังจากปฏิบัติการทางทหารของรัสเซียเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ สหรัฐอเมริกาและรัฐบาลทั่วทั้งสหภาพยุโรปได้ประกาศคว่ำบาตรโดยมุ่งเป้าไปที่ความเสียหายทางการเงินของรัสเซีย ซึ่งต่อมาได้มีความกังวลเกี่ยวกับการใช้สกุลเงินดิจิทัลเป็นช่องทางในการหลีกเลี่ยงการคว่ำบาตรโดยรัสเซีย

แต่คุณ Christopher Wray ผู้อำนวยการสำนักงานสืบสวนกลางแห่งสหรัฐอเมริกา (Federal Bureau of Investigation : FBI) กล่าวว่าเงิน Fiat เป็นช่องทางที่รัสเซียจะใช้ในการหลีกเลี่ยงการคว่ำบาตรมากกว่าการใช้ Crypto เนื่องจากสหรัฐฯ สามารถบล็อกความพยายามในการใช้ Crypto ได้

ในการพิจารณาของคณะกรรมาธิการวิสามัญการข่าวกรองวุฒิสภาสหรัฐฯ คุณ Martin Heinrich วุฒิสมาชิกนิวเม็กซิโกได้ถามผู้อำนวยการ FBI ว่า รัสเซียอาจตอบสนองต่อการคว่ำบาตรของสหรัฐฯ ที่สั่งห้ามการนำเข้าน้ำมันและก๊าซของประเทศโดยใช้ทองคำสำรอง , สกุลเงินของจีน , หรือ สกุลเงินดิจิทัล ซึ่งผู้อำนวยการ Christopher Wray กล่าวว่า FBI และหุ้นส่วน “มีทีมงานที่เชี่ยวชาญอย่างมาก” เกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัล โดยอ้างถึงงานล่าสุดของแผนกในการยึดโทเค็นจำนวนมากเพื่อเป็นหลักฐานว่ามีช่องโหว่ในการใช้ crypto เพื่อเลี่ยงการคว่ำบาตร

คุณ Christopher Wray กล่าวว่า

“ความสามารถของรัสเซียในการหลีกเลี่ยงการคว่ำบาตรด้วยสกุลเงินดิจิทัลนั้น น่าจะถูกประเมินค่าไว้สูงเกินไปโดยพวกเขาและคนอื่น ๆ”

คุณ Christopher Wray กล่าวเพิ่มเติมว่า

“ชุมชนและพันธมิตรของเราในต่างประเทศ มีความเชี่ยวชาญมากในแง่ของเครื่องมือและกลยุทธ์ที่จะช่วยบล็อกความพยายามแบบนั้น และในท้ายที่สุด สิ่งที่พวกเขาต้องทำจริง ๆ คือการเข้าถึงสกุลเงิน Fiat บางรูปแบบ ซึ่งกลายเป็นความท้าทายที่มากกว่า”

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด