Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศยูเครนนำเงินบริจาค Crypto จัดซื้อเสื้อเกราะกันกระสุนจำนวน 5,550 ชุด,หมวกกันน็อค 500 ใบและอีกมากมาย

ยูเครนนำเงินบริจาค Crypto จัดซื้อเสื้อเกราะกันกระสุนจำนวน 5,550 ชุด,หมวกกันน็อค 500 ใบและอีกมากมาย

ยูเครนเปลี่ยนเงินบริจาค Crypto มูลค่าหลายร้อยล้านดอลลาร์เป็นเสื้อเกราะกันกระสุน อาหารกลางวันบรรจุกล่อง รายการยา และยุทธภัณฑ์สำหรับกองทัพ

คุณ Alex Bornyakov รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมของยูเครน ได้เปิดเผยรายการสั่งซื้อตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคมโดยใช้เงินทุนที่ได้รับจากการบริจาคคริปโต ซึ่งประกอบไปด้วย เสื้อเกราะกันกระสุน 5,550 ชุด, อาหารกลางวันบรรจุกล่อง 410,000 ชุด และหมวกกันน็อค 500 ใบ

คุณ Bornyakov กล่าวว่า “สินทรัพย์ Crypto พิสูจน์แล้วว่ามีประโยชน์อย่างมาก ช่วยอำนวยความสะดวกในการระดมทุนไปยังกองกำลัง Amed (sic) ของยูเครน”

มีการบริจาคเงินดิจิทัลมูลค่าถึง 100 ล้านดอลลาร์ นับตั้งแต่ยูเครนเปิดขอรับบริจาคเป็นครั้งแรก นอกจากเหรียญดิจิทัลประเภทต่างๆ แล้ว รัฐบาลยังได้รับ NFT อย่าง CryptoPunk #5364 ซึ่งเคยขายได้หลายหมื่นดอลลาร์ในปีที่แล้วอีกด้วย

Siam Bitcoin
<strong>cryptoPunk 5364<strong>

คุณ Bornyakov ให้สัมภาษณ์กับ Bloomberg ว่าเงินบริจาค Crypto อย่างน้อย 15 ล้านดอลลาร์ถูกใช้ไปเมื่อวันศุกร์ที่แล้ว รัฐมนตรียังให้สัมภาษณ์กับ CoinDesk อีกว่าซัพพลายเออร์อาวุธบางรายการยอมรับการชำระเงินด้วย crypto โดยตรง (ไม่เปิดเผยว่าเป็นอาวุธประเภทใด)

“เห็นได้ชัดว่าเราไม่สามารถซื้อระเบิดนิวเคลียร์หรือจรวดได้” คุณ Michael Chobanian ผู้บริหารระดับสูงของ Kuna.io ซึงเป็นเว็บเทรดชั้นนำของยูเครนที่ช่วยรัฐบาลจัดการเรื่องการบริจาค crypto กล่าวให้สัมภาษณ์กับ Washington Post

หลังจากที่กองกำลังรัสเซียเคลื่อนพลเข้าไปอยู่ในดินแดนของยูเครน เจ้าหน้าที่ของรัฐได้เรียกร้องขอรับบริจาคสกุลเงินดิจิทัลและโพสต์ที่อยู่กระเป๋าเงินบนโซเชียลมีเดีย ในขณะเดียวกันผู้นำยูเครนได้พยายามกดดันให้บริษัทแลกเปลี่ยนคริปโตทำการแบนบัญชีผู้ใช้ชาวรัสเซียมาโดยตลอด

ที่มา : theblockcrypto.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด