Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศBored Ape NFT เปิดตัว 'ApeCoin' พร้อมแจก airdrop แก่ชุมชนที่ถือครองโทเคนที่เกี่ยวข้อง

Bored Ape NFT เปิดตัว ‘ApeCoin’ พร้อมแจก airdrop แก่ชุมชนที่ถือครองโทเคนที่เกี่ยวข้อง

โทเคนคริปโตที่มีข่าวลือมานานที่เกี่ยวข้องกับชุมชน Bored Ape NFT นั้นถูกเปิดเผยออกมาแล้วเมื่อวันพุธ

การเปิดตัว ApeCoin ($APE) จากรายละเอียดบน Twitter บัญชีใช้งานทางการของ Bored Ape Yacht Club (BAYC) นั้น มีขึ้นหลังจาก The Block เกี่ยวกับโครงการที่วางแผนโดย Yuga Labs ผู้สร้าง Bored Ape รวมถึงแผนงานโทเคนที่เกี่ยวข้องกับเกมและประสบการณ์เสมือนจริง

นัยโทเคนคือองค์กรอิสระกระจายศูนย์ (DAO) โดยเฉพาะ เช่นเดียวกันมูลนิธิสนับสนุน “ApeCoin DAO ได้รับการสนับสนุนจาก Ape Foundation และจะช่วยให้ชุมชนสามารถสร้างเกมบล็อกเชนและบริการต่าง ๆ จัดอีเวนต์ (ใน Metaverse หรือ IRL) และสร้างผลิตภัณฑ์ดิจิทัลและทางกายภาพ …พร้อมกับสิ่งอื่น ๆ ที่คุณสามารถวาดฝัน”

ตามคำอธิบายของ BAYC  จะมีการแจก airdrop แจกจ่ายโทเคนที่กำลังพูดถึง

“62% ของอุปทานทั้งหมดของ ApeCoin จะถูกจัดสรรให้กับชุมชน ApeCoin ส่วนหนึ่ง (15% ของอุปทานทั้งหมด) จะสามารถอ้างสิทธิ์ได้ตั้งแต่พรุ่งนี้ เวลา  8:30 น. ตามเวลา ET โดยการแจก airdrop จำนวน 15% ของอุปทาน ApeCoin ทั้งหมด จะมอบให้กับผู้ถือครอง @BoredApeYC NFT (Bored Apes และ Mutant Apes รวมถึง [Bored Ape Kennel Club] dogs ที่จับคู่กับ  #BAYC or #MAYC)”

“สำหรับใครก็ตามที่ต้องการ Ape :  ApeCoin จะแจกให้กับทุกคนและคาดว่าจะเริ่มซื้อขายได้ในตลาดซื้อขายคริปโตรายใหญ่ในไม่ช้า” โพสต์ระบุเอาไว้

จากเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ ApeCoin มีข้อมูลเกี่ยวกับ “special council” สภาพิเศา หรือคณะกรรมการที่เกี่ยวข้องกับ DAO ได้แก่ Maaria Bajwa จาก Sound Ventures, Alexis Ohanian ผู้ร่วมก่อตั้ง Reddit, Yat Siu ผู้ร่วมก่อตั้ง Animoca brands, Amy Wu หัวหน้าฝ่ายการลงทุนและด้านเกมของ FTX และ Dean Steinbeck ประธานและที่ปรึกษาทั่วไปของ Horizen Labs คุณ Ohanian ทวีตว่า “นี่คือแนวทางนั้น”

อุปทานทั้งหมดของ APE คือ 1 พันล้านโทเคน (ข้อมูลจากเว็บไซต์) โดย 150 ล้านโทเคนจะนำมาแจก airdrop และ 470 ล้านโทเคน “สงวนไว้สำหรับคลังและทรัพยากร DAO” โดยจะปล่อยออกมามาทันที 117.5 ล้านโทเคน และกระจาย 7,343,750 โทเคนในแต่ละเดือนในช่วงระยะเวลาสีปี

แปดเปอร์เซ็นต์ หรือ 80 ล้านโทเคนจะถูกจัดสรรให้กับผู้ก่อตั้ง Yuga Labs ทั้งสี่ “ล็อกครั้งแรกเป็นเวลา 12 เดือน จากนั้นจะปลดล็อก 2,222,222.22 โทเคนต่อเดือนเป็นเวลา 36 เดือน” เว็บไซต์ระบุ

ที่มา : theblockcrypto.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด