Monday, May 6, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตผู้ก่อตั้ง Terra วางแผนซื้อ Bticoin มูลค่ามหาศาลสูงถึง $10 พันล้านดอลลาร์ เป็นเงินทุนสำรอง และจะใช้หนุนเหรียญ stablecoin TerraUSD (UST)...

ผู้ก่อตั้ง Terra วางแผนซื้อ Bticoin มูลค่ามหาศาลสูงถึง $10 พันล้านดอลลาร์ เป็นเงินทุนสำรอง และจะใช้หนุนเหรียญ stablecoin TerraUSD (UST) ด้วย

Kwon ยังเน้นย้ำว่า เหรียญ Stablecoin TerraUSD (UST) ซึ่งจะถูกหนุนด้วยเงินสำรอง BTC มูลค่ากว่า 10,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ด้วย จะเป็นการ “เปิดยุคใหม่ทางการเงินด้วยมาตรฐาน Bitcoin”

คุณ Do Kwon ผู้ก่อตั้ง Terraform Labs (TFL) และ Terra (LUNA) คู่แข่งขันของ Ethereum ได้สรุปแผนการสะสม Bitcoin (BTC) มูลค่ามหาศาลถึง $10 พันล้านดอลลาร์ เพื่อเพิ่มเงินทุนสำรองหนุนเหรียญ stablecoin ของโครงการ

Terra เป็นแพลตฟอร์มบล็อกเชนแบบกระจายศูนย์ที่เชี่ยวชาญด้านสร้างเหรียญ stablecoin โดย Terra USD (UST) เป็นเหรียญ algorithmic stablecoin ตรึงด้วยเงินดอลลาร์สหรัฐ มูลค่า USD จะคงรักษาไว้บางส่วนผ่านจำนวนเทียบกับโทเคน LUNA

ตอนนี้รายละเอียดเปิดเผยมีน้อย อย่างไรก็ตาม Kwon ได้ระบุเอาไว้บน Twitter เมื่อวันที่ 14 มีนาคมว่า Terra จะไม่ขายสินทรัพย์ LUNA ของตนเพื่อสร้างเงินทุนสำรอง และจะมีข้อมูลเพิ่มเติมเร็ว ๆ นี้

Kwon ยังเน้นย้ำว่า stablecoin TerraUSD (UST) จะถูกหนุนด้วยเงินสำรอง BTC มูลค่ากว่า 10,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ด้วย จะเป็นการ “เปิดยุคใหม่ทางการเงินด้วยมาตรฐาน Bitcoin”

“เงินอิเล็กทรอนิกส์แบบ P2P นั้นใช้จ่ายได้ง่ายกว่าและน่าถือครองมากกว่า” เขาเสริม

Cointelegraph ถามความเห็น Kwon ถือแผนความเคลื่อนไหวดังกล่าว หรือว่าเป็นแค่แนวคิดในตอนนี้ เขาตอบกลับว่า 

“ฉันไม่ได้รู้สึกถึงความแตกต่าง เรากำลังซื้อ Bitcoin อยู่แล้ว”

เมื่อผู้ใช้งาน Twitter ถาม Kwon เงินทุนสำรอง BTC จะใช้ทำอะไร เขาตอบว่าจะถูกใช้เพื่อหนุนการแลก UST ในระยะสั้น และสำรองเงินตราต่างประเทศแบบกระจายศูนย์

ข้อมูลจาก Coingecko มูลค่าตามราคาตลาดของ UST ตอนนี้อยู่ที่ $15.12 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด