Thursday, May 2, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศผลการศึกษาพบว่า ชาวคริปโตสนใจ ‘รอยสักคริปโต’ เพิ่มขึ้น 222% ในปีที่ผ่านมา

ผลการศึกษาพบว่า ชาวคริปโตสนใจ ‘รอยสักคริปโต’ เพิ่มขึ้น 222% ในปีที่ผ่านมา

เนื่องจากคริปโตเคอร์เรนซี Bitcoin การเงินไร้ตัวกลาง (DeFi) และเทคโนโลยีโทเคน NFT เติบโตสูงมากในปีที่ผ่นามา จึงสนใจสักรอยคริปโต (crypto tattoos) เพิ่มขึ้นมาก จากผลการศึกษาล่าสุดที่เผยแพร่โดย Crypto Head การค้นหาเกี่ยกับรอยสักคริปโตเพิ่มขึ้น 222% จากปีก่อน

การศึกษาพบว่าความสนใจในรอยสักคริปโตและ Bitcoin เพิ่มขึ้น

รายงานที่เผยแพร่โดย Crypto Head และแชร์กับทาง Bitcoin.com News ระบุว่า คนที่สนใจทำหมึกที่เกี่ยวข้องกับคริปโตเพิ่มขึ้น โดย Crypto Head วิเคราะห์ปริมาณค้าหาใน Google และข้อมูลแฮชแท็ก Instagram พบความสนใจในรอบสักคริปโตเพิ่มขึ้น 222% ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา จากผลการวิจัยพบว่า 1,900 ข้อความเกี่ยวข้องกับการค้นหาคำว่า “crypto tattoo”

ในขณะเดียวกัน มีการค้นหาคำว่า “Bitcoin tattoo” 1,600 ครั้ง ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา และ “dogecoin tattoo” ค้นหา 700 ครั้ง ขณะที่สินทรัพย์คริปโตที่ใหญ่สุดอันดับสองตามมูลค่าราคาตลาด ethereum (ETH) นั้นมีการค้นหาที่เกี่ยวข้องกับรอยสักน้อยมาก นอกเหนือจากการใช้ประโยชน์ Google ค้นหาข้อมูลแล้ว นักวิจัยจาก Crypto Head ยังใช้ตัวชี้วัดจาก Instagram ด้วย

ผลการวิจัยจากรายงานพบว่าธีมรอยสักที่เกี่ยวข้องกับ Bitcoin (BTC) นั้นครองบนโซเชียลมีเดียอย่าง Instagram มีโพสต์ 986 รายการพร้อมแฮชแท็ก “#bitcointattoo” มีประมาณ 956 โพสต์ติดแฮชแท็ก “#cryptotattoo” และมีเพียง 11 โพสต์ที่ติดแฮชแท็ก “#dogecointattoo” และแฮชแท็ก “#ethereumtattoo” มีเพียงแค่ 6 โพสต์เท่านั้นบน Instagram ถือว่าน้อยที่สุด

นอกเหนือจากงานวิจัยของ Crypto Head แล้ว แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอื่น ๆ อย่างเช่น Facebook และ Twitter พบว่า มีโพสต์จำนวนหนึ่ง ที่ติดแฮชแท็ก “#cryptotattoo” โดย แฮชแท็ก “#bitcointattoo” นั้นพบมากบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอย่าง Twitter เนื่องจากมีคนจำนวนมากแบ่งปันรูปภาพรอยสักธีม Bitcoin ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

ที่มา : news.bitcoin.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด