Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตNFTมาร์เก็ตเพลซ Veve พันธมิตร NFT ของ Marvel ปิดตัวชั่วคราว หลังจากพบช่องโหว่หาผลประโยชน์เกิดขึ้นในแอพ

มาร์เก็ตเพลซ Veve พันธมิตร NFT ของ Marvel ปิดตัวชั่วคราว หลังจากพบช่องโหว่หาผลประโยชน์เกิดขึ้นในแอพ

ผู้ใช้งาน Twitter บ่นว่าการหาผลประโยชน์ดังกล่าวส่งผลให้ราคาโทเคนลดลงอย่างมากในชว่งสัปดาห์ที่ผ่านมา

Veve มาร์เก็ตเพลซ NFT ที่มีของสะสมดิจิทัลที่อยู่ภายใต้การกำกับควบคุม เผชิญกับการหาผลประโยชน์ในวันอังคาร ส่งผลให้ของมีค่านับล้าน (โทเคนในแอพ) ถูกซื้ออย่างผิดกฎหมาย แพลตฟอร์มนี้ค่อนข้างได้รับความนิยมในหมู่แบรนด์หลัก ๆ เช่น Marvel, Pixar และ Coca-Cola ซึ่งได้เลือก Veve เป็นพาร์ทเนอร์เปิดตัวอย่างเป็นทางการ

ในทวีตอย่างเป็นทางการที่เผยแพร่เมื่อวันพุธ Veve  ยอมรับมีการหาผลประโยชน์จริง และเผยว่าผู้โจมตีสามารถฉกของมีค่า “จำนวนมาก” อย่างผิดกฎหมาย แพลตฟอร์มนี้ปิดมาร์เก็ตเพลซชั่วคราวจนกว่าการสอบสวนจะเสร็จสิ้น

ของมีค่าเป็นโทเคนในแอพ VeVe ที่ผู้ใช้งานงานแลกเป็นเป็นของสะสมในตลาด รายงานก่อนหน้าชี้ว่าผู้โจมตีสามารถฉกไปได้นับล้านโดยไม่ต้องจ่ายเงินจากบั๊กบกพร่องในกลไกการซื้อ ผู้ใช้งานรายหนึ่งเขียนว่าเพื่อนของเขาบังเอิญซื้อโดยใช้บัตรเครดิตที่หมดอายุแล้วการทำธุรกรรมก็ผ่านไปได้

แพลตฟอร์มดังกล่าวยังจำกัดบัญชีผู้ใช้งานหลายบัญชีที่มีรายงานว่าฉ้อโกงแพลตฟอร์ม

ผู้ใช้งาน Twitter ยังแชร์ไทม์ไลน์ของเหตุการณ์ดังกล่าว ส่งผลให้ราคาร่วงจาก 0.5 เหลือ 0.25 แล้วหลังจากนั้นตลาดก็เข้าสู่โหมดบำรุงรักษา

การหาประโยชน์ดังกล่าวบน Veve ส่งผลให้ราคาของ NFT ที่ลิสต์บนแพลตฟอร์มลดลงอย่างมาก โดยที่ผู้ใช้รายหนึ่งพบว่ามูลค่า NFT ของพวกเขาลดลง 80% หลังจาก Veve โพสต์อย่างเป็นทางการ

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด