Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศราคา Solana เพิ่มขึ้นมากกว่า 10% ในสัปดาห์ อะไรบ้างอยู่เบื้องหลังความเคลื่อนไหวดังกล่าว

ราคา Solana เพิ่มขึ้นมากกว่า 10% ในสัปดาห์ อะไรบ้างอยู่เบื้องหลังความเคลื่อนไหวดังกล่าว

Solana เติบโตชัดเจนกว่าคริปโตเคอร์เรนซีอื่น ๆ เนื่องจากมีมูลค่าเพิ่มขึ้นในช่วงสัปดาห์นี้ ต่อไปนี้คือสาเหตุที่เป็นไปได้บางประการ

Solana คริปโตเคอร์เรนซีที่ใหญ่ที่สุดตามมูลค่าตลาด ราคาเพิ่มขึ้นในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่าน ขยับจาก $96 แตะ $103 เมื่อเทียบกับเหรียญอื่น ๆ มีเพียง  Cardano และ Dogecoin เพิ่มขึ้น 9% และ 6% ตามลำดับ

การทะยานขึ้นของ Solana เกิดขึ้นไม่นานหลังจาก Krafton ผู้เผยแพร่เกมยอดนิยม PUBG ประกาศว่ากำลังร่วมมือกับ Solana Labs เพื่อพัฒนาเกมบล็อกเชนบนเครือข่าย

ในช่วงปลายปีที่ผา่นมามีบริษัทอื่น ๆ อีกมากมายได้ประกาศและเปิดตัวโครงการเกี่ยวกับบล็อกเชน Solana เมื่อวันอังคาร Block Tackle สตาร์ทอัพเกม Web3 เปิดเผยว่ากำลังพัฒนาเกมสเก็ตบอร์ด Solana NFT และ Coinbase เพิ่งรองรับโทเคน Solana ให้กับส่วนขายของ wallet browser

องค์กรไม่แสวงหาผลกำไรด้านคริปโต The Giving Block ได้ประกาศในวันนี้ว่าได้รองรับบล็อกเชน Solana ให้กับแพลตฟอร์มของตนแล้ว ทำให้ผู้บริจาคสามารถบริจาคเพื่อการกุศลมากกว่า 1,400 แห่ง โดยใช้ SOL เช่นโครงการด้านการศึกษา สวัสดิภาพสัตว์ การบรรเทาทุกข์ในยูเครน และการปกป้องสิ่งแวดล้อม เป็นต้น

นักดนตรีและดีเจ Dillon Francis และ Tim Bonito หุ้นส่วนผู้จัดการของ Big Night Entertainment บอกกับ Kate Irwin แห่ง Decrypt เกี่ยวกับข้อตกลงของพวกเขาในการพักอาศัยในไนท์คลับในบอสตัน และบันทึกการทำงานร่วมกันกับดีเจ ESCAPΞPLAN และทุ่มสุดตัวกับซื้อและเทรด NFT ฐาน Ethereum vs Solana

ด้านการลงทุน บริษัทจัดการสินทรัพย์ Grayscale ได้เปิดตัวกองทุน altcoin fund ที่ไม่ได้รวม Ethereum อยู่ด้วย ประกอบด้วย Solana ประมาณ 24% ในสัปดาห์นี้ กองทุนยังมี Cardano 24% ขณะที่เหรียญอื่น ๆ ในกองทุนคิดเป็นเหรียญละประมาณ 4-16% Grayscale ยังมี Solana trust ที่มุ่งเน้น SOL โดยเฉพาะ

ในวงการ DeFi นั้น Solana decentralized exchange (DEX) Orca เพิ่งประกาศ Whirlpools ฟีเจอร์ใหม่เวอร์ชั่นเบต้าที่ช่วยให้เทรดเดรอ์สามารถรวมสภาพคล่อวไว้ใน pools และรับผลตอบแทนทางการเงินมากขึ้น 

ขณะที่ Solana ยังคงได้รับความนิยมอย่างมาก เมื่อเร็ว ๆ นี้ แต่ราคายังคงห่างจากจุดสูงสุดในประวัติการณ์ที่ $260 ในเดือนพฤศจิกายน ในปีนี้ Solana พยายามปรับตัวขึ้นกลับสู่ระดับเดิม โดยผันผวนอยู่ในช่วง $80 ถึง $100

ที่มา : decrypt.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด