Monday, May 6, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตราคา Bitcoin เบรกทะลุ $44,000 ท่ามกลางข่าวลือว่ามูลนิธิ Terra กำลังซื้อสะสมครั้งใหญ่

ราคา Bitcoin เบรกทะลุ $44,000 ท่ามกลางข่าวลือว่ามูลนิธิ Terra กำลังซื้อสะสมครั้งใหญ่

Terra กลายเป็นผู้ซื้อ Bitcoin ที่แข็งแกร่ง ผู้สังเกตการณ์คนหนึ่งกล่าว

ราคา Bitcoin (BTC) ยังคงขยับขึ้นต่อเนื่องท่ามกลางรายงานที่ไม่ได้รับการยืนยันว่า มูลนิธิที่มุ่งเน้น UST เหรียญ Stablecoin ที่ใหญ่ที่สุดอันดับสี่ กำลังสะสมคริปโตเคอร์เรนซีชั้นนำไว้ในสินทรัพย์สำรอง

ข้อมูล CoinDesk พบว่า Bitcoin แตะระดับสูงสุดในรอบ 3 สัปดาห์ ยืนเหนือราคา $44,000 เมื่อวันศุกร์ คริปโตเคอร์เรนซีนี้ทะยานขึ้นมากกว่า 10% นับตั้งแต่เฟดฯ ออกมาแถลงนโยบายทางการเงินล่าสุดในวันที่ 16 มีนาคม ที่ผ่านมา

ข่าวลือคือ Luna Foundation Guard (LFG) องค์กรไม่แสวงหาผลกำไรในสิงคโปร์ ซื้อ Bitcoin มูลค่า $125 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (2,840 BTC ณ ราคาปัจจุบัน) ในต้นสัปดาห์นี้ โดยเป็นไปตามสัญญาเดือนเก่าที่จะเพิ่ม BTC เพื่อสร้างชั้นความปลอดภัยเพิ่มเติมสำหรับ UST เหรียญ Stablecoin ที่ตรึงด้วยดอลลาร์สหรัฐ

เหรียญ Stablecoin tether (USDT) มูลค่า $125 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่งย้ายจาก Gnosis safe address ที่ถูกกล่าวหาว่า Terra เป็นเจ้าของ 

ตามที่ Anthony Pompliano แฟนคริปโตตัวยงและหุ้นส่วนของ Morgan Creek Digital มูลนิธิได้กลายเป็นผู้ซื้อ Bitcoin ที่แข่งแกร่ง “พวกเขากำลังซื้อ Bitcoin อย่างช้า ๆ $3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ จากทุนสำรองของ Luna Foundation ซึ่งกำลังดำเนินการผ่านการซื้อเชิงกลยุทธ์เข้าช้อนซื้อ”  คุณ Pompliano ตั้งข้อสังเกตเมื่อวันจันทร์

ผู้เชี่ยวชาญนิรนามและผู้ใช้ Duo Nine โปรโตคอล Anchor Protocol ซึ่งเป็นเจ้าของ Twitter ชื่อ @DU09BTC บอกวา LFT ได้สะสม 18,000 bitcoin มูลค่ามากกว่า $800 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

การยืนยันอย่างเป็นทางการบอกว่าการซื้อดังกล่าวรออยู่ มูลนิธิประกาศตัดสินใจสร้าง Bitcoin สำรองมูลค่า $1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ คุณ Do Kwon ผู้ก่อตั้งและซีอีโอ Terraform Labs กล่าวเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า มูลนิธิมีแผนจะเพิ่มทุนสำรองเป็น $3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยมีเป้าหมายในการระดมทุน $1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ในระยะยาว

ขณะที่ยังคงพิจารณาปริมาณการซื้อล่าสุดของมูลนิธิ การเก็งกำไรมาพร้อมหลังจากเฟดออกมาแถลงการณ์ล่าสุด และดูเหมือนว่าเป็นลางดีสำหรับ Bitcoin

นักวิเคราะห์ยังคงเชื่อมั่นในอนาคตอันใกล้ “เราอยู่ในแนวต้านด้านบน ขณะที่ BTC เข้าใจระดับสูงสุดในปี 2022 ด้วยกระแสเงินไหลเข้า เรามองโลกในแง่ดีด้วยความระมัดระวังว่าจะมีแนวโน้มขึ้นในระยะกลางต่อไปและวิ่งไปแตะ $50,000” คุณ Matthew Dibb ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฎิบัติการและผู้เข้าร่วมก่อตั้ง Stack Funds กล่าว

ข้อมูลที่ติดตามโดย Glassnode พบจำนวนเหรียญที่ถือครองโดยตลาดซื้อขายแบบรวมศูนย์ (CEX) นั้น ลดลงเหลือ 2,506,635 BTC ต่ำที่สุดนับตั้งแต่เดือนกันยายน 2018 มีเหรียญมากกว่า 7,000 เหรียญออกจากตลาดฯ ในเวลาน้อยกว่าหนึ่งสัปดาห์ ซึ่งถือว่าเป็นสัญญาณที่ดีต่อตลาด

ล่าสุด Bitcoin ซื้อขายอยู่ที่ราว ๆ $44,479 เพิ่มขึ้นเกือบ 1% ในรอบวัน

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด