Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตNFTSolana พุ่งขึ้นกว่า 13% เนื่องจากปริมาณการซื้อขาย NFT เพิ่มขึ้นกว่า 80% หลัง OpenSea ประกาศรองรับ Solana NFT

Solana พุ่งขึ้นกว่า 13% เนื่องจากปริมาณการซื้อขาย NFT เพิ่มขึ้นกว่า 80% หลัง OpenSea ประกาศรองรับ Solana NFT

ปริมาณการซื้อขาย NFT บนเชน Solana เพิ่มขึ้น 80% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และดูเหมือนว่าราคาของ SOL จะได้รับผลประโยชน์จากปริมาณการซื้อขายที่เพิ่มขึ้นนี้

Solana (SOL) พุ่งขึ้นกว่า 13% ในวันนี้ ดันราคาขึ้นไปที่ 127 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 39% จากสัปดาห์ที่แล้ว สูงกว่าระดับที่ Solana เคยได้รับตั้งแต่วันที่ 21 มกราคม

Siam Bitcoin

เหรียญอื่นๆ ใน 10 อันดับแรกอย่าง Avalanche (AVAX) เพิ่มขึ้น 7% มูลค่า 99 ดอลลาร์ ในขณะที่ Binance Coin (BNB) เพิ่มขึ้นเกือบ 4% มูลค่า 448 ดอลลาร์

ทำไมโซลาน่าถึงพุ่งแรงในวันนี้? อาจเป็นเพราะความต้องการ NFT ที่เพิ่มขึ้นบนแพลตฟอร์ม เมื่อวานนี้ตลาด NFT ชั้นนำอย่าง OpenSea ประกาศจะรองรับ NFT ที่สร้างขึ้นบน Solana BlockChain ภายในเดือนเมษายน

ข่าวลือที่ว่า OpenSea จะรองรับ Solana NFTs ถูกเผยแพร่โดยนักวิจัยด้านความปลอดภัย คุณ Jane Manchun Wong ที่ได้แชร์รูปภาพบน Twitter เมื่อในเดือนมกราคม ในที่สูดข่าวลือที่ว่านั้นก็เป็นจริงเมื่อ Opensea ปล่อยทีเซอร์อย่างเป็นทางการเมื่อวานนี้

เป็นผลให้ปริมาณการซื้อขาย NFT เพิ่มสูงขึ้นในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา บนตลาดซื้อขาย Solana NFT อย่าง Magic Eden ตามข้อมูลของ CryptoSlam ปริมาณการซื้อขาย Solana NFT เพิ่มขึ้นมากกว่า 80% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา เมื่อเทียบกับ 24 ชั่วโมงก่อนหน้า

ปริมาณการซื้อขาย Ethereum เพิ่มขึ้นเพียง 8% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าสังเกตว่า Ethereum มีปริมาณการซื้อขายโดยรวมเพิ่มมากขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดยมีมูลค่ามากกว่า 67 ล้านดอลลาร์ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา เมื่อเทียบกับ 13 ล้านดอลลาร์ใน Solana

CryptoSlam แสดงปริมาณการซื้อขาย NFT ของ Solana มูลค่ารวมกว่า 147 ล้านดอลลาร์ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา ดังนั้นผลรวมของปริมาณการซื้อขายของวันก่อนๆจึงเพิ่มขึ้นอย่างมากเมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ยรายวันล่าสุด โดยคอลเลกชั่นรูปภาพยอดนิยมของ Solana Monkey Business ได้รับความสนใจมากที่สุด โดยมีปริมาณการซื้อขายมากกว่า 2 ล้านดอลลาร์ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

Siam Bitcoin
<strong>Solana Monkey Business<strong>

การเพิ่ม Solana NFTs เข้ามาใน OpenSea นั้นอาจทำให้ตลาดคึกคักมากยิ่งขึ้น จากบทสนธนาใน Twitter แสดงให้เห็นว่านักสะสม Solana และผู้ถือ NFT จากตลาดอื่นๆ ในระบบนิเวศต่างให้ความสนใจกับข่าวนี้เป็นอย่างมาก

วาฬ Ethereum บางรายกำลังทุ่มเงินทุนเข้าสู่ตลาด Solana NFT ในขณะนี้ รวมถึงนักสะสม Ethereum NFT รายหนึ่งกล่าวว่าเขาลงทุนใน SOL มูลค่า 180,000 ดอลลาร์ เพื่อ “กว้านซื้อSolana NFT ที่ถูกที่สุด

ที่มา : decrypt.co

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด