Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinArthur Hayes เชื่อว่า Ethereum จะเป็นสินทรัพย์ที่มีประสิทธิภาพเหนือกว่า Bitcoin ในปี 2022

Arthur Hayes เชื่อว่า Ethereum จะเป็นสินทรัพย์ที่มีประสิทธิภาพเหนือกว่า Bitcoin ในปี 2022

Arthur Hayes อดีต CEO ของ BitMEX อธิบายให้ผู้อ่านฟังว่าทำไมปี 2022 ถึงเป็นปีที่ยิ่งใหญ่สำหรับ Ethereum หลังจากที่เครือข่ายเปลี่ยนมาใช้ proof-of-stake ในทางตรงกันข้าม เขาเรียก BTC ว่า “เงินบริสุทธิ์” ซึ่งโดยแท้จริงแล้ว “ไม่ได้ให้ผลผลิตอะไรเลย”

Siam Bitcoin Arthur Hayes อดีต CEO ของ BitMEX
Arthur Hayes อดีต CEO ของ BitMEX

คุณ Hayes มองว่า Ethereum เป็นการลงทุนที่ดีกว่าไม่เพียงแค่ bitcoin แต่ดีกว่าโปรโตคอล L1 อื่นๆ ซึ่งส่วนใหญ่มีมูลค่าสูงเกินไป นอกจากนี้ การเปลี่ยนแปลงที่มีกำหนดจะเกิดขึ้นในช่วงฤดูร้อนของปีนี้จะเป็นตัวเปลี่ยนเกมที่ทำให้ Ethereum นำหน้าคู่แข่ง

ผู้ร่วมก่อตั้ง BitMEx ยังคงเชื่อมั่นใน Ethereum ในบล็อกโพสต์ ล่าสุดนี้ เขาเผยว่า การจัดสรรพอร์ตโฟลิโอในปี 2022 จะเป็น 25% BTC และ 75% ETH ซึ่งก่อนหน้านี้เขาแบ่งเป็น 50% BTC และ 50% ETH เมื่อตอนต้นปี

ส่วนหนึ่งของการปรับเปลี่ยนในครั้งนี้ เพราะเขามองว่า Bitcoin เป็น “เงิน” ในขณะที่ ETH เป็น “พันธบัตร” ที่เชื่อมโยงกับสินค้าโภคภัณฑ์

Arthur Hayes อดีต CEO ของ BitMEX กล่าวว่า

“ETH เป็นสินค้าโภคภัณฑ์ที่ใช้ในการจ่ายไฟให้กับคอมพิวเตอร์ ไม่ใช่เครื่องมือทางการเงิน”

ในแง่ของผลตอบแทนจากการ staking Ethereum คุณ Hayes อ้างถึงการวิเคราะห์ที่เสร็จสิ้นโดยคุณ Justin Drake นักวิจัย ETH ที่คาดการณ์ว่า ผู้ที่ Stake จะได้เห็น APR ประมาณ 8–11.5% หลังจากการเปลี่ยนแปลง

เนื่องด้วยกลไกการทำงาน proof-of-stake เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากกว่า proof-of-work คุณ Hayes แย้งว่า พันธบัตร ETH สามารถดึงดูดกองทุน ESG และไม่มีข้อกังวลด้านกฎระเบียบ

จากการวิเคราะห์เขาเชื่อว่า Ethereum มีศักยภาพเหนือกว่า “Ethereum Killer” คู่แข่งรายใหญ่ในตลาด ซึ่ง Ethereum มีนักพัฒนาจำนวนมากที่สุดเมื่อเทียบกับโปรโตคอล L1 อื่น ๆ ในขณะที่อัตราส่วนราคา / นักพัฒนานี้ แสดงให้เห็นว่า Ethereum มีคะแนนต่ำที่สุดในบรรดาคู่แข่งทั้งหมด

“Ethereum มีนักพัฒนา 4,000 ราย ซึ่งมากกว่าเครือข่ายอื่นๆ ถึง 3 เท่า โดยกลุ่มนักพัฒนาที่ใหญ่เป็นอันดับสองรองลงมาคือ Polkadot”

นอกจากนี้ เมื่อดูจากอัตราส่วนของราคา / TLV & ราคา / Address Ratio เขาสรุปว่า Ethereum มีราคาต่ำที่สุด โดยมีประสิทธิภาพที่เป็นรูปธรรมถือได้ว่าเป็นการลงทุนที่ยอดเยี่ยมเมื่อเทียบกับแพลตฟอร์ม smart contract อื่นๆ

อดีต CEO ของ BitMEX คาดว่า ETH จะมีประสิทธิภาพเหนือกว่า L1 chain ใดๆ ที่ได้รับการส่งเสริมให้เร็วกว่าและถูกกว่า Ethereum อย่างมาก และตั้งเป้าหมายราคา Ethereum ในปี 2022 ไว้ที่ 10,000 ดอลลาร์

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

 

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด