Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตNFTNFT ทวีตแรกของ Jack Dorsey เสนอขายในราคา 1.6 พันล้านบาท

NFT ทวีตแรกของ Jack Dorsey เสนอขายในราคา 1.6 พันล้านบาท

NFTjust setting up my twttr” ข้อความทวีตแรกของ Jack Dorsey ผู้ร่วมก่อตั้งและอดีตซีอีโอของ Twitter เปิดขายอยู่ที่ 14,969 ETH มูลค่าประมาณ 48 ล้านดอลลาร์ ในตลาด NFT ชั้นนำของ OpenSea

Siam Bitcoin “just setting up my twttr” ข้อความแรกบน Twitter ของ Jack
just setting up my twttr ข้อความแรกบน Twitter ของ Jack

เมื่อต้นเดือนมีนาคมปีที่แล้ว คุณ Dorsey เปิดประมูลขายข้อความทวีตดังกล่าวเป็นโทเคน NFT ในราคาประมาณ 2.9 ล้านดอลลาร์ โดยคุณ Sina Estavi ซีอีโอของ Bridge Oracle เป็นผู้ชนะการประมูล เขาประกาศว่าจะบริจาคเงินที่เขาได้รับจากการขายให้กับองค์กรการกุศลหลังจากแปลงเป็น Bitcoin

ทวีตครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของคุณ Dorsey มีข้อความว่า “just set up my twttr” ถูกตีพิมพ์เมื่อเดือนมีนาคมปี 2006

ปัจจุบันคุณ Estavi เสนอขาย NFT ในราคา 14,969 ETH (มูลค่าประมาณ 48 ล้านดอลลาร์) โดยเขาสัญญาว่าเงินจำนวนครึ่งหนึ่งที่ได้จากการประมูลนี้จะนำไปบริจาคเพื่อการกุศล อย่างไรก็ตาม คุณ Dorsey ต้องการให้ผู้ที่เป็นเจ้าของทวีตแรกของเขา บริจาค 99% ของจำนวนเงินทั้งหมด ตามทวีตล่าสุด

คุณ Dorsey เป็นผู้มีอิทธิพลในวงการคริปโตมาหลายปีแล้ว โดยเน้นไปที่ Bitcoin เป็นหลักและไม่อายที่จะแสดงความรังเกียจต่อ altcoins อื่นๆ

เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา Block (เดิมชื่อ Square) ได้ซื้อ Bitcoin มูลค่า 170 ล้านดอลลาร์เพิ่มเติม ในเดือนมกราคม บริษัทประกาศว่าจะสร้างระบบการขุด Bitcoin แบบเปิด

Jack Dorsey ก้าวลงจากตำแหน่ง ซีอีโอของ Twitter เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว เพื่อมุ่งเน้นความทะเยอทะยานของเขาในสกุลเงินดิจิทัล หลังจากการจากไปของมหาเศรษฐีแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียก็ได้เปิดใจยอมรับคริปโตเคอเรนซีมากขึ้น ในเดือนกุมภาพันธ์ Twitter อนุญาตให้ผู้ใช้สามารถตั้งโปร์ไฟล์เป็น NFT ในรูปแบบโปรไฟล์หกเหลี่ยมที่สร้างขึ้นบนเชน Ethereum

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด