Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศปฎิเสธ Bitcoin : Mozilla จะกลับมารับบริจาคคริปโตประเภท Proof of Stake (PoS) เท่านั้น 

ปฎิเสธ Bitcoin : Mozilla จะกลับมารับบริจาคคริปโตประเภท Proof of Stake (PoS) เท่านั้น 

บริษัทตัดสินใจจะกลับมารับบริจาคคริปโตประเภท PoS อีกครั้ง หลังจากเคลื่อนไหวครั้งแรกและหยุดรับบริจาคครั้งแรกเมื่อต้นปี

บริษัทที่อยู่เบื้องหลังบราวเซอร์อินเทอร์เน็ต Firefox Mozilla พยายามที่จะเอาในชุมชนที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม โดยรับบริจาคคริปโตแบบ Proof-of-Stake (PoS) เท่านั้น

เริ่มแรกบริษัทหยุดรับบริจาคคริปโตทั้งหมดในเดือนมกราคม แต่ตอนนี้เปิดรับอีกครั้งหลังจากใช้เวลาทบทวน เพื่อประเมินความรู้สึกชุมชนและดำเนินการวิจัยการใช้พลังงานของคริปโต

บล็อกเชน PoS ใช้ไฟฟ้าน้อยกว่า 1% ของ Bitcoin แม้ว่าประสิทธิภาพจะแตกต่างกันไปตามที่แสดงในรายงานเดือนกุมภาพันธ์

หลังจากทบทวนแล้ว Mozilla ประกาศในบล็อกว่า กำลังเปลี่ยนนโยบายการบริจาคให้สอดคล้องกับ “ภาระผูกพันด้านสภาพแวดล้อม” โดยบอกว่า “Mozilla จะไม่ยอมรับคริปโตเคอร์เรนซีแบบ ‘Proof-of-Work’ อีกต่อไป ซึ่งใช้พลังงานมากกว่า

คริปโตเคอร์เรนซี Proof-of-Work สามารถเพิ่มการปล่อยก๊าซเรือนกระจกของเราได้อย่างมาก เนื่องจากใช้พลังงานสูงมาก

บริษัทยังกล่าวอีกว่าการเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นจากคำมั่นสัญญาด้านสภาพแวดล้อมในเดือนมกราคม 2021 ซึ่งกำหนดโดยตนเองโดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อ “ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกอย่างมีนัยสำคัญทุกปี” จนกว่าจะกลายเป็นคาร์บอนเป็นกลาง

การตัดสินใจของ Mozilla จะไม่ยอมรับบริจาคคริปโตแบบ Proof-of-Work ทำให้มั่นใจได้ว่ากิจกรรมการระดมทุนของเราจะยังคงสอดคล้องกับความมุ่งมั่นในการปล่อยมลพิษของเรา

โดยปฎิเสธคริปโตที่ไม่ใช่ PoS ทั้งหมด Mozilla กำลังบล็อกทั้ง Bitcoin (BTC) คริปโตเคอร์เรนซีที่ใหญ่ที่สุดตามมูลค่าตลาดและ Ether (ETH) อย่างน้อยก็จนกว่าบล็อกเชนี้จะใช้ PoS ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

Mozilla ระบุว่าจะเปิดเผยลิสต์คริปโตเคอร์เรนซีที่ยอมรับได้ภายในสิ้นไตรมาสสอง ปี อย่างเช่นคริปโต PoS ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ได้แก่ BNB Chain (BNB), Solana (SOL) และ Avalanche (AVAX)

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด