Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศตอนนี้ผู้ใช้งาน iPhone และ iPad สามารถดาวน์โหลด Opera Crypto Browser ได้แล้ว

ตอนนี้ผู้ใช้งาน iPhone และ iPad สามารถดาวน์โหลด Opera Crypto Browser ได้แล้ว

ถึงแม้ว่าผู้ใช้งาน Android จะสามารถเข้าถึงบราวเซอร์ได้ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา แต่ผู้ใช้งาน Apple กว่าพันล้านรายสามารถดาวน์โหลดผ่าน App Store ได้แล้ว

Opera เปิดตัวบราวเซอร์ Web3 รุ่นเบต้าพร้อม crypto wallet เมื่อวันศุกร์ สำหรับอุปกรณ์ iOS, iPhone และ iPad โดย Crypto Browser ของ Opera เปิดให้ใช้งานสำหรับผู้ใช้งานเดสก์ท็อป Mac และ Windows รวมถึงผู้ใช้งานมือถือ Android ตั้งแต่เดือนมกราคม การเปิดตัวบนมือถือเป็นความเคลื่อนไหวล่าสุดของ Crypto Browser Project โครงการที่เน้น Web3 สำหรับอำนวยความสะดวกในการนำทางผานแอพพลิเคชั่นกระจายศูนย์ (DApp) เกม และแพลตฟอร์มเมตาเวิร์ส

ตามที่บริษัทประกาศ ฟีเจอร์หลักได้แก่ Opera Wallet รองรับระบบนิเวศ Ethereum, Polygon และระบบนิเวศ Celo เพื่อซื้อ ขาย และโอนโทเคน ผู้ใช้งานสามารถโอนย้าย Wallet ที่เข้ากันได้กับ Ethereum Virtual Machine (EVM) ด้วย Opera Wallet และผนวกกับสินทรัพย์และยอดดุลที่เหลืออยู่ 

หน้าแรกของบราวเซอร์ ผู้ใช้งานสามารถดูยอดขาย NFT อันดับต้น ๆ และผู้รวบรวมข่าวที่เรียกว่า “Crypto Corner” พร้อมอัพเดทราคาสินทรัพย์คริปโตและค่าธรรมเนียมล่าสุด รวมถึงการออก airdrop และแม้แต่แหล่งข้อมูลการศึกษาด้านต่าง ๆ

หน้าเพจเริ่มต้นของ Opera Crypto Browser

บริษัทยังกล่าวอีกว่าบราวเซอร์มาพร้อมกับการป้องกันการขุดคริปโตเคอร์เรนซีโดยบล็อกสคริปต์ “cryptojacking” ที่อาจส่งผลต่อประสิทธิภาพของอุปกรณ์ iPhone หรือ iPad ฟีเจอร์ด้านความปลอดภัยอื่น ๆ ได้แก่ ตัวบล็อกโฆษณาและตัวติดตาม ตัวบล็อกป็อปอัป และตัวบล็อกการโต้ตอบคุ๊กกี้ที่ใช้งานง่าย

ตามความเห็นของคุณ Jorgen Arnesen ในฐานะ EVP Mobile ของ Opera กล่าวว่า Crypto Browser ตั้งเป้าไปที่ความสนใจที่เพิ่มขึ้นใน Web3 ไม่ว่าจะมาจากผู้ใช้งานคริปโตที่มีประสบการณ์หรือผู้มาใหม่

Opera Crypto Browser Project ถูกสร้างขึ้นเพื่อลดความซับซ้อนของผู้ประสบการณ์ผู้ใช้งาน Web3 ซึ่งมักจะทำให้สับสนแก่ผู้ใช้งานหลัก Opera เชื่อว่า Web3 จะต้องใช้งานง่ายเพื่อให้ได้มาซึ่งศักยภาพสูงสุดและการยอมรับในวงกว้าง

นอกจากนี้ บริษัทบราวเซอร์ได้เพิ่มการรองรับระบบนิเวศบล็อกเชนหลักแปดระบบนิเวศหลัก ได้แก่ Bitcoin, Solana, Polygon, StarkEx, Ronin, Celo, Nervos Network และ IXO โดย Opera เผยว่ามีแผนที่จะผนวกเชน Proof-of-Stake เพิ่มเติมในอนาคต

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด