Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศOpera ผนวกระบบนิเวศบล็อกเชน Bitcoin, Solana, Polygon และอื่น ๆ รวมแปดบล็อกเชน ภายใต้โครงการ Crypto Browser ของบริษัท

Opera ผนวกระบบนิเวศบล็อกเชน Bitcoin, Solana, Polygon และอื่น ๆ รวมแปดบล็อกเชน ภายใต้โครงการ Crypto Browser ของบริษัท

ภายใต้โครงการ Crypto Browser นั้น ความเข้ากันได้หลายเชนของ Opera มีจุดมุ่งหมายเพื่อทำให้การเปิดตัว Web3 ง่ายขึ้นแก่ผู้ใช้งานอุปกรณ์พกพาและเดสก์ท็อปมากกว่า 380 ล้านคนทั่วโลก

Opera หนึ่งบราวเซอร์อินเทอร์เน็ตที่เป็นมิตรกับคริปโต ประกาศผนวกแปดบล็อกเชนในโครงการอย่างต่อเนื่อง เพื่อเสนอ Web3 แก่ผู้ใช้งานมือถือและเดสก์ท็อปมากกว่า 380 ล้านรายทั่วโลก

ในเดือนมกราคม 2022 นั้น Opera ได้เปิดตัวโครงการ Crypto Browser ที่เน้น Web3 เพื่ออำนวยความสะดวกในการนำทางแอพพลิเคชั่นกระจายศูนย์ (DApp) เกม และแพลตฟอร์ม Metaverse ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการนี้ บริษัทบราวเซอร์ได้เพิ่มการสนับสนุนระบบนิเวศแปดบล็อกเชนด้วยกัน ได้แก่ Bitcoin (BTC), Solana (SOL), Polygon (MATIC), StarkEx, Ronin, Celo, Nervos DAO และ IXO

Opera กล่าวในประกาศว่า ตอนนี้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงระบบนิเวศ Polygon และ Solana DApp รวมถึง “ประโยชน์ของ DeFi เลเยอร์ 2 ผ่าน StarkWare ที่ขับเคลื่อนโดย DiversiFi”

การผนวกล่าสุดทำให้ผู้ใช้งาน Opera สามารถเข้าถึงบล็อกเชน Polygon proof-of-stake (POS) และระบบนิเวศ  Ethereum L2 ผ่าน StarkEx ได้


โครงการ Crypto Browser ของ Opera ที่มา: Opera

ความตั้งใจเบื้องหลังของการผนวกหลาย ๆ บล็อกเชนนั้น เพื่อให้แน่ใจว่าถึงสิ่งที่ไม่เเคยเกิดขึ้นและการมีส่วนร่วมของ Web3 ในลักษณะที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม คุณ Jorgen Arnesen, EVP Mobile ของ Opera กล่าวว่า

“ในที่สุดแล้ว Web3 กำลังกลายเป็นเทคโนโลยีเว็บกระแสหลัก และผู้ใช้งานไม่จำเป็นต้องรู้ว่าพวกเขากำลังโต้ตอบกับมัน พวกเขาจำเป็นต้องได้รับประสบการณ์การใช้งานที่เหนือกว่าและได้รับประโยชน์อย่างแท้จริง”

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด