Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมของ Bitcoin ร่วงต่ำสุดในรอบ 2 ปี

ค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมของ Bitcoin ร่วงต่ำสุดในรอบ 2 ปี

ค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมของเครือข่าย Bitcoin (BTC) ลดลงเหลือเพียง 1.039 ดอลลาร์ต่อธุรกรรม ซึ่งเป็นระดับเดียวกับที่เคยบันทึกไว้ในเดือนมิถุนายน 2020

ค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรม BTC คือ ค่าใช้จ่ายในการโอน BTC จำนวนเท่าใดก็ได้ โดยสัดส่วนขึ้นอยู่กับเวลาที่ใช้ในการตรวจสอบและดำเนินธุรกรรมให้เสร็จสิ้น

จากข้อมูลที่ได้รับจาก Blockchain.com พบว่า ค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรม BTC โดยเฉลี่ยลดลงอย่างต่อเนื่องจากระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 62.788 ดอลลาร์ในเดือนเมษายน 2021 ก่อนที่จะลดลงเหลือเพียง 2 ดอลลาร์ ในเดือนกรกฎาคม 2021 ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 8 เดือน

Siam Bitcoin
<em>ค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรม BTC USD ที่มา blockchaincom<em>

ในเดือนธันวาคม 2017 ค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมของ ฺBitcoin พุ่งสูงขึ้นอย่างกะทันหันอยู่ที่ 54.638 ดอลลาร์ ในขณะที่อัตรา hash rate ของเครือข่ายลดลงอย่างมีนัยสำคัญ ในปัจจุบันอัตรา hash rate ของเครือข่าย Bitcoin รักษาระดับ ATH อยู่ที่ 248.11 EH/s

Siam Bitcoin
ค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมของ ฺBitcoin ในปี 2021 อยู่ในระดับ ATH ที่มา <em>blockchaincom<em>

เนื่องด้วยค่าธรรมเนียมที่ต่ำลง แสดงให้เห็นว่าเครือข่าย Bitcoin นั้นมีความยืดหยุ่นสูงสามารถประมวลผลธุรกรรม BTC ได้อย่างปลอดภัยด้วยต้นทุนที่ต่ำลง นอกจากนี้ ความผันผวนของราคา BTC ยังแสดงให้เห็นว่าเครือข่ายมีเสถียรภาพมากขึ้น เนื่องจากมีความผันผวนของราคาอยู่ระหว่าง $35,000 ถึง $45,000 ตลอดทั้งปี ดังที่แสดงด้านล่างตามข้อมูลจาก TradingView

Siam Bitcoin กราฟราคาตลาด BTC 2022 ที่มา: TradingView
กราฟราคาตลาด BTC 2022 ที่มา TradingView

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด