Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตนักวิเคราะห์ คาดชาวอเมริกัน 3.6 ล้านคนจะใช้ crypto เพื่อชำระสินค้าในปี 2022

นักวิเคราะห์ คาดชาวอเมริกัน 3.6 ล้านคนจะใช้ crypto เพื่อชำระสินค้าในปี 2022

จำนวนผู้ใหญ่ชาวอเมริกันที่ใช้ crypto เป็นวิธีการชำระเงินจะเพิ่มขึ้นอีก 3.6 ล้านคน ในปี 2022 ตามรายงานการวิจัยของบริษัท Insider Intelligence

รายงานวิจัยที่เผยแพร่โดย Insider Intelligence แสดงให้เห็นว่า ธุรกรรม crypto จะเพิ่มขึ้น 70% ในปีนี้ โดยบริษัทคาดการณ์ว่าภายในสิ้นปีนี้ ผู้ใหญ่ 3.6 ล้านคนในสหรัฐฯ จะใช้ crypto เพื่อชำระสินค้าและบริการ

คุณ David Morris นักวิเคราะห์ของบริษัท กล่าวว่า ความผันผวนของราคา crypto จะได้รับการบรรเทาลงเนื่องจากมีการนำ stablecoin ไปใช้มากยิ่งขึ้น ในขณะที่ CBDC กำลังได้รับการพัฒนา ปัจจัยนี้ส่งผลให้แต่ละบริษัทและร้านค้ายอมรับคริปโตเป็นวิธีการชำระเงินมากขึ้น

“เราคาดว่า ตัวเลือกการชำระเงินด้วยคริปโต เช่น บัตรเครดิตคริปโตและกระเป๋าเงินดิจิทัล จะถูกนำมาใช้มากยิ่งขึ้น ปัจจัยเหล่านี้น่าจะกระตุ้นอัตราการเติบโตของการชำระเงินด้วยคริปโตในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า”

บริษัทยังคาดการณ์ว่า ภายในสิ้นปี 2022 ผู้ใหญ่ในสหรัฐอเมริกาที่ใช้ crypto จะเพิ่มขึ้นเป็น 33.7 ล้านคน และในปี 2023 ตัวเลขดังกล่าวจะเพิ่มขึ้นอีกเป็น 37.2 ล้านคน ซึ่งตัวเลขเหล่านี้ต่ำกว่าผู้ที่แสดงตนว่าเป็นเจ้าของ crypto ในสหรัฐอเมริกาที่มากถึง 46 ล้านคน ในปี 2021

Siam Bitcoin การเป็นเจ้าของ crypto ในหมู่ผู้ใหญ่ในสหรัฐอเมริกาเพิ่มขึ้นในทุกปี ที่มา: Insider Intelligence
การเป็นเจ้าของ crypto ในหมู่ผู้ใหญ่ในสหรัฐอเมริกาเพิ่มขึ้นในทุกปี ที่มา Insider Intelligence

ในขณะเดียวกัน การสำรวจที่ดำเนินการโดยเว็บเทรด Gemini พบว่านักลงทุน crypto รายใหม่เพิ่มขึ้นเกือบสองเท่าในอินเดีย บราซิล และฮ่องกงในปีที่แล้ว โดยมีผู้เข้าร่วมการสำรวจมากกว่าครึ่งของประเทศนั้นๆ ซึ่งพวกเขากล่าวว่าจะเริ่มลงทุนใน crypto ในปี 2021

การสำรวจความคิดเห็นที่จัดทำโดย Arcane Research และ Ernst & Young พบว่าการเป็นเจ้าของ crypto ในหมู่ผู้หญิงนอร์เวย์เพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า โดยเพิ่มขึ้นจาก 3% ในปี 2021 เป็น 6% ในปีนี้ ในทางกลับกัน การศึกษายังระบุด้วยว่าความเป็นเจ้าของผู้ชายก็เพิ่มขึ้นจาก 6% ในปี 2019 เป็น 14% ในปี 2022

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด