Sunday, May 5, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศWikipedia ประกาศหยุดรับบริจาคคริปโตอย่างเป็นทางการแล้ว หลังจากชุมชนโหวตเห็นด้วย

Wikipedia ประกาศหยุดรับบริจาคคริปโตอย่างเป็นทางการแล้ว หลังจากชุมชนโหวตเห็นด้วย

การประกาศดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากการโหวตของชุมชน Wikimedia 71.2% สนับสนุนข้อเสนอให้หยุดรับคริปโตเคอร์เรนซี

Wikimedia Foundation มูลนิธิไม่แสวงหาผลกำไรที่ดำเนินการ Wikipedia ได้ตัดสินใจหยุดรับคริปโตเคอร์เรนซี หลังจากอภิปรายกันสามเดือนในประเด็นผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมของ Bitcoin 

  • การตัดสินใจดังกล่าวเป็นการตอบสนองต่อการโหวตของชุมชนในข้อเสนอต่อมูลนิธิจากผู้สนับสนุน Molly White ซึ่งใช้ชื่อ GorillaWarfare แย้งว่าการรับบริจาคเป็นคริปโตเคอร์เรนซี อย่างเช่น bitcoin, bitcoin cash และ ether เป็นสัญญาณการรับรองเหรียญดิจิทัล ซึ่ง “เป็นการล่าโดยเนื้อแท้” ถือเป็นการลงทุนและไม่สอดคล้องกับความมุ่งมั่นของมูลนิธิเพื่อความยั่งยื่นด้านสิ่งแวดล้อม
  • ไม่รวมบัญชีใหม่และผู้ใช้งานที่ไม่ได้ลงทะเบียน ผู้ใช้งานน้อยกว่า 400 คน โหวต 232 ถึง 94 หรือ 71.17% ไม่ยอมรับคริปโตอีกต่อไป
  • White บอกว่า Wikipedia เสี่ยงที่จะทำลายชื่อเสียงจากการรับบริจาคคริปโต โดยอ้างถึงการตัดสินใจเมื่อต้นปีโดย Mozilla องค์กรไม่แสวงหาผลกำไรหยุดรับบริจาคคริปโตชั่วคราว
  • Wikimedia รับ bitcoin, bitcoin cash และ ether ผ่าน BitPay โดย White แยกแยะความต้องการพลังงานมหาศาลของ Bitcoin และ Ether ในขณะที่สังเกตว่ามีคริปโตเคอร์เรนซีอื่น ๆ ที่ “เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม” แต่มีการใช้งานแพร่หลายน้อยกว่า
  • Wikimedia เปิดประตูทิ้งไว้ในการยอมรับคริปโต โดยบอกเป็นนัยว่าจะติดตามสถานการณ์ต่อไป

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด