Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตธนาคารที่ใหญ่ที่สุดสองแห่งของอาร์เจนติน่า อนุญาตให้ซื้อขายคริปโตแล้ว

ธนาคารที่ใหญ่ที่สุดสองแห่งของอาร์เจนติน่า อนุญาตให้ซื้อขายคริปโตแล้ว

ธนาคารที่ใหญ่ที่สุดของอาร์เจนตินายอมรับคริปโตและจะอนุญาตให้ลูกค้าเริ่มซื้อสินทรัพย์คริปโตสี่ตัวหลักรวมถึง Bitcoin ผ่านบัญชีของพวกเขาที่ธนาคารได้แล้ว

ธนาคารเอกชนที่ใหญ่ที่สุดอันดับหนึ่งและอันดับสองของอาร์เจนตินา ได้แก่ Banco Galicia และ Brubank ได้ประกาศว่าพวกเขาจะอนุญาตให้ลูกค้าซื้อคริปโตได้

Bloomberg รายงานเมื่อวันจันทร์ว่า 60% ของผู้ตอบแบบสอบสำรวจความคิดเห็นชาวอาร์เจนติน่าขอให้เข้าถึงคริปโตมากขึ้น ซึ่งกระตุ้นการตัดสินใจของธนาคารในการอนุญาตให้ซื้อขายคริปโตได้

Americas Market Intelligence บริษัทวิจัยตลาดในเครือ, Ignacio Carballo ทวีตยืนยันเมื่อวันอังคารพร้อมหน้าจออินเทอร์เฟซออนไลน์ของ Banco Galicia เริ่มรองรับให้ซื้อ  Bitcoin (BTC), Ether (ETH), USD Coin (USDC) และ Ripple (XRP) แล้ว

ประเทศในอเมริกาใต้มีอัตราการยอมรับคริปโตสูงขึ้นเป็นอันดับหกของโลก บริษัทข้อมูลและการสำรวจ Statista ประมาณการว่า 21% ของชาวอาร์เจนตินาใช้หรือเป็นเจ้าของคริปโตแล้วภายในปี 2021 

การอนุญาตให้ลูกค้าซื้อ Bitcoin และคริปโตอื่น ๆ ผ่านธนาคารของพวกเขาสามารถช่วยให้ชาวอาร์เจนตินาอยู่เหนืออัตราเงินเฟ้อในประเทศ ข้อมูลล่าสุดจากเครื่องมือติดตามเศรษฐกิจ Trading Economics ระบุว่าอัตราเงินเฟ้อของอาร์เจนตินาในเดือนเมษายนอยู่ที่ 55% และระบุว่าความขาดแคลนและการกระจายอำนาของ Bitcoin นั้น ทำให้การป้องกันความเสี่ยงด้านเงินเฟ้อเป็นอุดมคติ

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด