Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศElon Musk จะรับหน้าที่เป็น CEO ชั่วคราวของ Twitter หลังจากปิดดีล

Elon Musk จะรับหน้าที่เป็น CEO ชั่วคราวของ Twitter หลังจากปิดดีล

Elon Musk ซีอีโอของ Tesla และ SpaceX คาดว่า จะเข้ารับตำแหน่งเป็น CEO ชั่วคราวของ Twitter หลังจากเสร็จสิ้นการเข้าซื้อกิจการบริษัท

ตามรายงานของ CNBC เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 5 พฤษภาคม 2022 แหล่งข่าวนิรนามเปิดเผยว่า Musk จะทำหน้าที่เป็น CEO ของ Twitter ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า หลังจากที่เขาเสร็จสิ้นการเข้าซื้อกิจการบริษัทโซเชียลมีเดียมูลค่า 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์

Parag Agrawal จะยังคงดำรงตำแหน่งเป็นผู้บริหาร Twitter ต่อไปจนกว่าการขายบริษัทให้กับ Musk จะเสร็จสิ้น คุณ Agrawal ขึ้นรับตำแหน่งเป็นผู้บริหารในเดือนพฤศจิกายน 2021 หลังจากที่ Jack Dorsey ถอนตัวลงจากตำแหน่งเพราะเขาต้องการทำให้ Bitcoin เป็นที่รู้จักทั่วโลก

Siam Bitcoin Parag Agrawal ซีอีโอคนปัจจุบันของ Twitter
Parag Agrawal ซีอีโอคนปัจจุบันของ Twitter

อย่างไรก็ตาม ยังคงต้องจับตาดูกันว่า Agrawal จะยุติการเป็น CEO ของบริษัทหรือไม่ เมื่อการซื้อกิจการนั้นเสร็จสิ้น ในขณะเดียวกัน รายงานจากแหล่งข่าวอื่นๆ ระบุว่า CEO ของ Tesla ได้ต่อแถวรอขึ้นรับตำแหน่งเป็นซีอีโอคนต่อไปของ Twitter แล้ว

ตามเอกสารที่ยื่นต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม พบว่า นาย Elon Musk ได้รับเงินทุนสนับสนุนเป็นจำนวนเงินรวมกว่า 7 พันล้านดอลลาร์เพื่อดันให้การซื้อกิจการในครั้งนี้ประสบความสำเร็จ

การเข้าเทคโอเวอร์บริษัท Twitter ในครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมลงทุนเป็นจำนวน 18 ราย อาทิเช่น Honeycomb Asset Management ได้ร่วมลงทุนเป็นจำนวนเงิน 5 ล้านดอลลาร์ และ Larry Ellison ผู้ร่วมก่อตั้ง Oracle ได้ร่วมลงทุนเป็นจำนวนเงินมากถึง 1 พันล้านดอลลาร์ ผ่านกองทุนที่มีชื่อว่า Lawrence J. Ellison Revocable Trust นอกจากนี้ Musk ยังได้รับเงินทุนสนับสนุนจาก Binance เป็นจำนวนเงิน 500 ล้านดอลลาร์อีกด้วย

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด