Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตเว็บไซต์ WordPress กว่า 455 ล้านเว็บสามารถรองรับ Dogecoin ได้แล้ว

เว็บไซต์ WordPress กว่า 455 ล้านเว็บสามารถรองรับ Dogecoin ได้แล้ว

DogeDesigner ผู้เชี่ยวชาญ UX/UI และนักออกแบบกราฟิกของ Dogecoin Foundation ทวีตว่า เว็บไซต์ WordPress หลายล้านแห่งสามารถรองรับ Dogecoin เป็นวิธีการชำระเงินได้แล้ว โดยใช้ปลั๊กอิน WooCommerce “Easy Dogecoin Gateway” ที่สร้างโดยนักพัฒนา Dogecoin ที่รู้จักกันในชื่อ “inevitable360”

ปลั๊กอินนี้ช่วยให้เว็บไซต์ WordPress ยอมรับการชำระเงินด้วย Dogecoin ได้ง่ายๆ ผ่าน Dogecoin addresses โดยไม่ต้องใช้ตัวประมวลผลการชำระเงินของบุคคลที่สาม, ธนาคาร และไม่จำเป็นต้องเสียค่าธรรมเนียมเพิ่มเติม อีกทั้งปลั๊กอินนี้ยังใช้ Google API เพื่อสร้าง QR cord และ CoinGecko API เพื่อแปลงมูลค่า DOGE ในคำสั่งซื้อให้เป็นราคาปัจจุบัน

สิ่งนี้ถูกมองว่าเป็นผลดีต่อการนำ Dogecoin มาใช้ เนื่องจาก WordPress ถูกใช้โดยเว็บไซต์มากกว่า 455 ล้านเว็บในปี 2021 และตัวเลขนี้ยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ในทุกๆปี

ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา มีการพูดคุยถึงกรณีการใช้งาน Dogecoin หลายครั้ง ตามรายงานของ Dogecoin Foundation ได้กำหนดเป้าหมายไว้เพียงอย่างเดียวนั้นก็คือการทำให้ Dogecoin เป็นสกุลเงินสากลสำหรับการชำระเงินค่าสินค้าและบริการ

Elon Musk ซีอีโอของ Tesla ได้กล่าวเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า Dogecoin จะได้รับประโยชน์มากขึ้นหากธุรกิจยอมรับมันมากขึ้น มหาเศรษฐียังชื่นชมการให้ทิปเป็นกรณีใช้งาน โดยกล่าวว่า การให้ทิปกับครีเอเตอร์ด้วย Dogecoin นั้น “เยี่ยม” ในขณะเดียวกัน Musk อ้างว่า สะพานเชื่อมระหว่าง Ethereum และ Bitcoin นั้นไม่จำเป็น

อย่างไรก็ตาม คุณ Shibetoshi Nakamoto ผู้สร้าง Dogecoin เชื่อว่า กรณีการใช้งานที่ง่ายและดีที่สุดสำหรับ Dogecoin นั้นก็คือการให้ทิป

ปัจจุบัน ราคา Dogecoin ซื้อขายอยู่ที่ 0.127 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้นเล็กน้อยในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก CoinMarketCap

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด