Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinFear and Greed เข้าโซน "กลัวสุดขีด" วาฬเริ่มมีการเคลื่อนไหวอีกครั้ง

Fear and Greed เข้าโซน “กลัวสุดขีด” วาฬเริ่มมีการเคลื่อนไหวอีกครั้ง

ตลาดคริปโตช่วงนี้แดงเดือดติดต่อกันมาเป็นวันที่ 5 แล้ว ราคาร่วงลงไปกว่า 15.60% และปัจจุบันซื้อขายที่ 33,417.47 ดอลลาร์ ทำเอานักลงทุนที่เปิด Long เจ็บตัวกันไปทั่วหน้าเลยทีเดียว 

ตามข้อมูลจาก Bitcoin Fear and Greed Index ตัววิเคราะห์อารมณ์และความรู้สึกจากแหล่งต่างๆ และรวมเป็นตัวเลขง่ายๆ ปัจจุบันอยู่ในโซน “Extreme Fear” หรือ “กลัวสุดขีด” นักลงทุนแห่กันคอมเมนต์ใต้โพส ส่วนมากไม่พอใจกับความเชื่อมั่นที่ลดลงอย่างกะทันหันนี้ โดยผู้ใช้รายหนึ่งกล่าวว่า “นี้มันต่ำสุดเท่าที่เคยเห็นมาในรอบหลายปี” ขณะที่ผู้อีกรายหนึ่งกล่าวว่า “นี้มันฝันร้ายชัดๆ”

นอกจากนี้ยังมีรายงานอีกว่า มี BTC จำนวนมากกำลังถูกโอนไปยังกระดานแลกเปลี่ยน รายงานจาก Whale Alert บน Twitter ได้เผยว่ามีประมาณ 1,500 BTC ถูกโอนจากกระเป๋านิรนามไปยัง Coinbase และยังมีอีก 12,852 BTC ถูกโอนจากกระเป๋าเงินนิรนามไปยังกระเป๋าเงินนิรนาม ซึ่งนี้สะท้อนถึงระดับความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่ลดลง


“มันเป็นฝันร้าย” ผู้ใช้รายหนึ่งกล่าว ในขณะที่หลายคน กล่าวว่า “การยอมรับนั้นสูงเป็นประวัติการณ์และเติบโตขึ้นทุกวัน และ Bitcoin จะแตะ 10,000 ดอลลาร์ในปีนี้”
อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์คนอื่นๆ หลายคน เช่น William Clemente กล่าวว่าการร่วงหล่นครั้งนี้เป็นเพียงชั่วคราว และในที่สุดตลาดคริปโตจะเปลี่ยนกลับเป็นขาขึ้นในท้ายที่สุด

ที่มา coinquora.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด