Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศรมว.คลังอินเดีย สนับสนุนบล็อคเชน แต่จำเป็นต้องมีมาตรการป้องกัน

รมว.คลังอินเดีย สนับสนุนบล็อคเชน แต่จำเป็นต้องมีมาตรการป้องกัน

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังอินเดีย Nirmala Sitharaman ยกย่องบล็อคเชนว่า “จำเป็นอย่างยิ่ง” ในขณะเดียวกัน ปัจจัยที่ไม่เปิดเผยตัวตนของเทคโนโลยีที่เกิดขึ้นใหม่นี้เป็น “ความเสี่ยงโดยธรรมชาติ” และเรียกร้องให้มีมาตรการป้องกัน อย่างไรก็ตาม โดยส่วนตัวเธอยอมรับว่า cryptocurrencies เช่น Bitcoin นั้น “แพร่หลายพอสมควรแล้ว” ในอินเดีย

Sitharaman ชี้แจงว่า รัฐบาลอินเดียสนับสนุนการใช้เทคโนโลยีบัญชีแยกประเภท (DLT) หรือที่เรียกกันว่า บล็อคเชน แต่เมื่อการใช้งานเติบโตขึ้นในอนาคตและแพร่หลายมากขึ้น จึงจำเป็นต้องระมัดระวังปัจจัยที่ไม่เปิดเผยตัวตนนี้

NDTV โฆษกของอินเดีย อ้างถึงคำพูดของ Sitharaman ว่า :

“การไม่เปิดเผยตัวตนของบุคคลหรือใครก็ตามหรือแม้แต่กระทั้งบอทคือสิ่งที่เราต้องเตรียมรับมืออย่างเต็มที่ในฐานะ … ความท้าทายในอนาคต”

NSDL เปิดตัวบริการบนบล็อคเชน

คำแถลงของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของอินเดียมีขึ้นที่งานพิธีฉลองวาระครบรอบ 25 ปี ของบริษัท National Securities Depository Limited (NSDL) ซึ่งได้เปิดตัวแพลตฟอร์มบล็อกเชนสำหรับการตรวจสอบหุ้นกู้และคอนแวนต์

คำแถลงจากกระทรวงการคลังของอินเดียกล่าวถึงคุณสมบัติบล็อคเชน NSDL ใหม่ :

“ข้อมูลที่เก็บไว้ในระบบจะถูกเซ็นชื่อเข้ารหัส ประทับเวลา และจัดลำดับตามบัญชีแยกประเภท สามารถ audit trail ธุรกรรมได้ ซึ่งจะช่วยเสริมความมั่นใจในตลาด เนื่องจากสินทรัพย์เหล่านี้จะได้รับการตรวจสอบอย่างต่อเนื่องด้วยแนวทางการตรวจสอบธุรกรรมที่แข็งแกร่งและไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้”

คำแถลงของ Sitharaman เกี่ยวกับ “การไม่เปิดเผยตัวตน” ในบล็อคเชน อาจพาดพิงถึงความจริงที่ว่า ธนาคารกลางหรือรัฐบาลไม่สามารถสอดรู้สอดเห็นในการทำธุรกรรม

การพูดต่อหน้ารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังอินเดีย คณะกรรมการหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของอินเดีย (SEBI) หัวหน้า Madhabi Puri Buch ยังได้พูดคุยเกี่ยวกับ “ความเสี่ยง” โดยกล่าวว่า CBDC ของอินเดียจะไม่มีองค์ประกอบที่ไม่เปิดเผยตัวตน

เมื่อเร็ว ๆ นี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของอินเดีย Sitharaman ได้พูดถึง crypto และ blockchain ในแง่บวกบ่อยขึ้น เมื่อวันที่ 27 เมษายน เธอพูดที่ Stanford Medicine ว่า บล็อคเชนมีศักยภาพ แต่รัฐบาลไม่สามารถตัดสินใจอย่างเร่งด่วนเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลได้

เมื่อวันที่ 19 เมษายน เธอเข้าร่วมการอภิปรายในหัวข้อ “Money at a Crossroad: Public or Private Digital Money” ซึ่งจัดโดย IMF ซึ่งเธอได้เสนอให้มีกรอบการทำงานระดับโลกเพื่อป้องกันไม่ให้ cryptocurrencies ถูกใช้สำหรับการฟอกเงิน

นโยบายการเก็บภาษีที่สูงซึ่งมีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 เมษายน 2022 และการไม่ให้ความร่วมมือโดยทั่วไปจากธนาคารอินเดียได้ส่งผลกระทบต่อตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลในอินเดีย ในการอภิปรายในรัฐสภา สมาชิกบางคนเตือนรัฐบาลว่า การเคลื่อนไหวเหล่านี้จะทำให้นักลุงทุนอพยพออกจากอินเดีย

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด