Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตMichael Saylor เห็นด้วยกับการโหวตของ FASB เพื่อตรวจสอบมาตรฐานการบัญชี crypto

Michael Saylor เห็นด้วยกับการโหวตของ FASB เพื่อตรวจสอบมาตรฐานการบัญชี crypto

Michael Saylor ผู้สนับสนุน Bitcoin และ CEO ของ MicroStrategy เห็นด้วยกับการโหวตของคณะกรรมการมาตรฐานการบัญชีการเงินของสหรัฐอเมริกา (FASB) ให้ทบทวนกฎการบัญชีสำหรับสินทรัพย์ดิจิทัลและสินค้าโภคภัณฑ์

เนื่องจากภายใต้แนวทางของ FASB ในปัจจุบัน ซึ่งเป็นที่มาของหลักการบัญชีทั่วไป (GAAP) โดยบริษัทต่างๆ จึงจำเป็นต้องรายงานสินทรัพย์ดิจิทัล เช่น BTC ว่าเป็น “สินทรัพย์ไม่มีตัวตน” ในงบดุล

นี่เป็นเพราะ Crypto ไม่เป็นไปตามคำจำกัดความที่ตกลงกันของ “เงินสดและรายการเทียบเท่าเงินสด เครื่องมือทางการเงิน สินทรัพย์ทางการเงิน และสินค้าคงคลัง” ระหว่างหน่วยงาน

เนื่องจาก Crypto ถือเป็นสินทรัพย์ไม่มีตัวตน บริษัทต่างๆ จำเป็นต้องวัดมูลค่าสินทรัพย์ในจุดที่ราคาต่ำสุด ในช่วงระยะเวลาการรายงานที่กำหนด ซึ่งมักจะส่งผลทำให้เกิด “การสูญเสียการด้อยค่า” ในงบดุล แม้ว่าบริษัทจะไม่ได้ปิด Position ก็ตาม

FASB ได้จัดประชุมเพื่อลงคะแนนเสียงในการตรวจสอบบัญชี crypto ก่อนหน้านี้ และในช่วงที่ยังไม่ได้เผยแพร่ผลโหวตผ่านทางเว็บไซต์ ปรากฏว่า Saylor กำลังดูสตรีมสด ในขณะนั้นเขารายงานว่า คะแนนโหวตผ่าน 7-0 และกล่าวว่า ” ขอแสดงความยินดีกับชุมชน Bitcoin

“มันอัศจรรย์มาก อีกขั้นที่ใกล้จะทำให้บริษัทต่างๆ เป็นเจ้าของ Bitcoin ได้ง่ายขึ้นในงบดุลและบัญชีอย่างตรงไปตรงมา” Dan Held ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดเพื่อการเติบโตของ Kraken กล่าว

แม้จะยังไม่ชัดเจนว่า จะมีการพิจารณาทบทวนเมื่อใด หรือผลลัพธ์จะเป็นอย่างไร การเปลี่ยนไปใช้คำจำกัดความที่คล้ายคลึงกันใน “สินทรัพย์ทางการเงินแบบดั้งเดิม” จะช่วยให้บริษัทรายงานการถือครองได้อย่างแม่นยำ แทนที่จะรายงานสินทรัพย์ดิจิทัลในราคาต่ำที่สุดภายใต้สินทรัพย์ไม่มีตัวตน

เมื่อวานนี้ว่า Townsquare Media บริษัทการตลาดดิจิทัลและสถานีวิทยุในนิวยอร์ก ได้รายงานการขาดทุนจากการด้อยค่าของไตรมาสที่ 1 ที่ 400,000 ดอลลาร์ จากการถือ BTC แม้ว่าจะสามารถขาย Position ได้ในราคา 1.2 ล้านดอลลาร์ในวันสุดท้ายของไตรมาสที่ 1 ของวันที่ 31 มีนาคม

หาก MicroStrategy รายงานในวันนี้ การสูญเสียการด้อยค่าจะเป็นจริง MicroStrategy รายงานราคาซื้อเฉลี่ยของ Bitcoin จำนวน 129,218 BTC ที่ถือครองอยู่ที่ 30,700 ดอลลาร์ในรายงานไตรมาส 1 ที่เผยแพร่ไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว นั่นหมายความว่าบริษัทจะขาดทุนหากตัดสินใจขายเหรียญในวันนี้

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด