Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตCharles Hoskinson กล่าวว่าการพัฒนา crypto ที่เร็วเกินไปอาจเกิดความผิดพลาดที่ร้ายแรง

Charles Hoskinson กล่าวว่าการพัฒนา crypto ที่เร็วเกินไปอาจเกิดความผิดพลาดที่ร้ายแรง

การล่มสลายของ TerraUSD (UST) ที่เป็นเหรียญ Stablecoin ของ Terraform Labs และโทเค็นดั้งเดิมอย่าง LUNA ถูกมองว่าเป็นความล้มเหลวครั้งใหญ่สำหรับวงการคริปโต โดยนักวิเคราะห์ตลาดหลายคน

อย่างไรก็ตามสำหรับ Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano บอกว่าผลกระทบดังกล่าวเป็นการยืนยันถึงกลยุทธ์ที่ช้าดีกว่าเร็วที่ไม่ยั่งยืนในการสร้างบล็อคเชน

“หากคุณพัฒนาเร็วเกินไป เหมือนอย่างกับ Luna ความล้มเหลวอย่างร้ายแรงที่เกิดขึ้นและทุกคนต้องเสียเงิน” ผู้ก่อตั้ง ADA กล่าวในการสัมภาษณ์ ล่าสุด ที่เผยแพร่โดย CoinDesk

ชาลส์กล่าวเสริมว่าเขาและ IOG (ก่อนหน้านี้คือ IOHK) กำลังพัฒนา Cardano เพื่อสร้างความเติบโตระบบนิเวศอย่างช้าๆ

การเติบโตของเครือข่าย Cardano

นอกจากนี้ ชาลส์ยอมรับว่ากระบวนการพัฒนา Cardano ช้ากว่าเล็กน้อยเมื่อเทียบกับวิธีการพัฒนาโครงการอื่นๆ

ในความเป็นจริง Cardano เพิ่งได้รับความสามารถในการทำสัญญาอัจฉริยะเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งเป็นระยะเวลากว่าสี่ปีเต็มหลังจากที่เครือข่ายเริ่มทำงาน ถือว่าช้ากว่า Ethereum และบล็อคเชนอื่นๆ ที่คล้ายคลึงกันค่อนข้างมาก

อันที่จริง หลังจากการอัปเกรด Alonzo ครั้งใหญ่ในเดือนกันยายน 2564 ระบบนิเวศบล็อคเชนของ Cardano เติบโตขึ้นอย่างมากในแง่ของคุณสมบัติและการอัปเดตใหม่ๆ

บทเรียนจาก UST 

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง UST ซึ่งเป็นอัลกอริธึม stablecoin ที่ควรรักษามูลค่าเงินดอลลาร์ไว้โดยไม่ต้องใช้หลักประกันใดๆ ได้ล่มสลายในเดือนนี้ ทำให้เกิดคลื่นกระแทกทั่วทั้งตลาดคริปโต

ชาลส์กล่าวว่าเหตุการณ์ดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงอันตรายของการดำเนินงานในโครงสร้างลักษณะของความเร็วเหนือคุณภาพ 

นอกจากนี้ชาลส์ได้กล่าวถึงคริปโตที่เคลื่อนไหวอย่างช้าๆ จะได้รับชัยชนะในระยะยาว ในที่สุดตลาดจะเริ่มตระหนักว่าการลงทุนโดยเน้นที่ระยะสั้นจะ “ทรุดตัวลงเรื่อยๆ” 

ชาลส์ยังได้เน้นย้ำถึงเป้าหมายของ Cardano ในการทำธุรกิจที่ได้รับการควบคุมเท่านั้น และกล่าวว่าเขาจะยังคงมีส่วนร่วมกับองค์กรต่างๆ เช่น DCC, สมาคมบล็อคเชน และอื่นๆ เพิ่มโอกาสในการทำงาน

ที่มา finbold.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด