Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศผู้ขุด crypto ในรัสเซียใช้ไฟฟ้าถึง 2% ของทั้งประเทศ

ผู้ขุด crypto ในรัสเซียใช้ไฟฟ้าถึง 2% ของทั้งประเทศ

ผู้ขุด crypto ในรัสเซียใช้ไฟฟ้าถึง 2% ของทั้งประเทศ

การประมาณการล่าสุดของรัฐบาลรัสเซีย เผยนักขุด Crypto คิดเป็น 2% ของการใช้ไฟฟ้าทั้งหมดในรัสเซีย ซึ่งส่วนแบ่งการใช้พลังงานของอุตสาหกรรมการขุด crypto นั้นเกินภาคเกษตรกรรมของประเทศ

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการค้าและอุตสาหกรรมของรัสเซียคุณ Vasily Shpak เรียกร้องให้นำอุตสาหกรรมเหมืองขุดมาอยู่ภายใต้ขอบเขตของกฎหมาย โดยเขากล่าวว่า

“คุณรู้หรือไม่ว่าการขุดในแผนที่โดยรวมของการผลิตไฟฟ้าในประเทศของเรามีเท่าไร? ฉันจะบอกคุณว่ามากกว่า 2% ซึ่งมากกว่าค่าไฟฟ้าเพื่อการเกษตร เราไม่สามารถแยกแยะการขุดในแง่นี้ว่าเป็นกิจกรรมทางอุตสาหกรรมหรืออุตสาหกรรม”

การขุด Crypto ในรัสเซียแม้ว่าจะไม่ได้ถูกห้าม แต่ก็ไม่ได้ถูกควบคุมเช่นกัน ซึ่งสร้างความเสี่ยงให้กับผู้ที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรม รัฐมนตรีช่วยว่าการยังรับรองด้วยว่าเมื่ออุตสาหกรรมการขุด crypto ได้รับการควบคุมแล้ว ก็จะมุ่งไปสู่วิธีการที่ใช้พลังงานมากขึ้น

การเรียกร้องให้มีการควบคุมอุตสาหกรรมการขุด crypto เกิดขึ้นเพียงไม่กี่วันหลังจากที่สมาชิกสภานิติบัญญัติในประเทศแนะนำร่างกฎหมายการขุด crypto เวอร์ชันปรับปรุง

ในทางกลับกัน ธนาคารกลางของรัสเซียยังคงเรียกร้องให้มีการห้ามการทำเหมืองขุดแบบครอบคลุมในประเทศ

ส่วนแบ่งอัตราการขุด BTC ของรัสเซีย ลดลงเหลือ 4.55% ตามหลังคาซัคสถาน จีน และสหรัฐอเมริกา ตามรายงานล่าสุดจากดัชนีการใช้ไฟฟ้า Cambridge Bitcoin (CBECI)

ที่มา : cointelegraph

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด