Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศการรับรู้ของนักลงทุนเกี่ยวกับคริปโต กำลังเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น : รายงานสำรวจนักเศรษฐศาสตร์เผย

การรับรู้ของนักลงทุนเกี่ยวกับคริปโต กำลังเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น : รายงานสำรวจนักเศรษฐศาสตร์เผย

นักลงทุนมองว่าคริปโตเคอร์เรนซีมีประโยชน์มากขึ้น เมื่อกระจายพอร์ตการลงทุน ตามรายงานของเศรษฐศาสตร์เกี่ยวกับความไว้วางใจของผู้บริโภคในสกุลเงินดิจิทัล

รายงานที่เผยแพร่โดยนักเศรษศาสตร์ชี้ให้เห็นถึงอนาคตที่สดใสสำหรับการยอมรับคริปโตเคอร์เรนซี โดยผู้ตอบแบบสำรวจคาดการณ์ว่าจะมีความต้องการเพิ่มขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้

Economist Impact เผยแพร่ผลการวิจัย  ‘Digimentality Report’ โดยเจาะลึกถึงความไว้วางใจของผู้บริโภคในการชำระเงินทางดิจิทัลและอุปกรณ์ที่ขัดขวางการแปลงฟังก์ชันการเงินขั้นพื้นฐานให้เป็นดิจิทัล ข้อมูลที่ได้รับเป็นอาหารสำหรับความคิดและมุมมอง เนื่องจากเป็นการเปรียบเทียบแนวโน้มจากการสำรวจครั้งก่อนในหัวข้อที่ดำเนินการในปี 2020 และ 2021

ข้อมูลรวบรวมจากการสำรวจผู้บริโภคที่เสร็จสิ้นโดยผู้บริโภค 3,000 ราย ในต้นปี 2022 โดยครึ่งหนึ่งของผู้ตอบแบบสำรวจอาศัยในประเทศที่พัฒนาแล้ว รวมถึงสหรัฐฯ อังกฤษ ฝรั่งเศส เกาหลีใต้ ออสเตรเลีย และสิงคโปร์ อีกครึ่งหนึ่งเป็นผู้ตอบแบบสำรวจมาจากประเทศกำลังพัฒนา เช่น บราซิล ตุรกี เวียดนาม แอฟริกาใต้ และฟิลิปปินส์

ผู้เข้าร่วมประมาณ 75% มีการศึกษาระดับอุดมศึกษาหรือสูงกว่า และใช้วิธีการชำระเงินดิจิทัลหลายวิธีเพื่อชำระค่าสินค้าหรือบริการ ส่วนหลังของการสำรวจเกี่ยวข้องกับการนักลงทุนสถาบัน 150 ราย และผู้ตอบแบบสำรวจการบริหารเงินขององค์กร โดยให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับทัศนคติของระบบการเงินทั่วไปในหัวข้อที่กว้างขึ้น

ประเด็นสำคัญ คือ ความรู้สึกที่มีอยู่ทั่วไปจากนักลงทุนที่เห็นด้วยกับคริปโตเคอเรนซีแบบโอเพ่นซอร์ส เช่น Bitcoin (BTC) หรือ Ether (ETH) มีประโยชน์ในฐานะตัวกระจายความเสี่ยงในพอร์ตการลงทุนหรือบัญชีเงินคลัง

85% ของผู้ตอบแบบสำรวจมีมุมมองนี้ ในขณะที่นักลงทุนสถาบัน 9 ใน 10 รายและผู้ตอบแบบสำรวจดูแลคลังขององค์กรระบุว่ามีความต้องการคริปโตเคอร์เรนซีทั้งหมด รวมถึง CBDC และบล็อกเชนขององค์กร เพิ่มขึ้นในช่วงสามปีที่ผ่านมา

รายงานระบุว่า การเพิ่มขึ้นของ Web3 และโครงการ Metaverse ที่แตกต่างกันอาจเพิ่มความต้องการนี้ 74 เปอร์เซ็นต์ของผู้ตอบแบบสำรวจยังเห็นด้วยว่าโทเคน NFT เป็นสินทรัพย์ประเภทใหม่ที่องค์กรวางแผนที่จะได้มาและแลกเปลี่ยน

สกุลเงิน CBDC เป็นอีกจุดโฟกัสสำคัญ โดยผู้บริโภคจำนวนมากขึ้นคาดหวังวา่รัฐบาลหรือธนาคารกลางของตนจะเปิดตัวระบบ CBDC ที่ใช้งานได้จริง ภายในปี 2025 ผู้บริหารร้อยละ 65 ที่เข้าร่วมสำรวจเชื่อว่า CBDC มีเทรนด์แทนที่สกุลเงินตราในประเทศที่ดำเนินการ

ด้านกฎระเบียบระบุว่าเป็นอุปสรรคหลักในการหยุดนักลงทุนสถาบันหรือคลังของบริษัทจากการใช้คริปโตเคอร์เรนซี โดย 35 เปอร์เซ็นต์ของผู้ตอบแบบสำรวจอ้างถึงความไว้วางใจในตลาดหรือความเข้าใจในพื้นที่ว่าเป็นอุปสรรค การรับรู้ที่ลดลงอย่างเห็นได้ชัดจาก 47 เปอร์เซ็นต์จากการศึกษาในปี 2021 

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด