Thursday, May 2, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศตลาด FTX แซงหน้า Coinbase แล้วเป็นครั้งแรก ในแง่ของปริมาณซื้อขาย Bitcoin

ตลาด FTX แซงหน้า Coinbase แล้วเป็นครั้งแรก ในแง่ของปริมาณซื้อขาย Bitcoin

ตลาดซื้อขายคริปโต Coinbase จำนวนธุรกรรมสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในเดือนพฤษภาคม ทั้งนี้ ล่าสุดรั้งท้ายตลาด FTX ในแง่ของปริมาณซื้อขาย (Volume)

ตลาดซื้อขายคริปโต FTX แซงหน้าคู่แข่งอย่าง Coinbase แล้ว ในแง่ของปริมาณซื้อขาย Bitcoin ในเดือนพฤษภาคม แม้จะมีจำนวนปริมาณซื้อขายสูงสุดเป็นประวัติการณ์ก็ตาม ตามที่ Kaiko รายงาน

ความเคลื่อนไหวของปริมาณซื้อขายกับจำนวนเทรดบ่งชี้ว่ามูลค่าเงินดอลลาร์เฉลี่ยต่อการซื้อขายบน Coinbase ต่ำกว่า FTX “ขนาดการซื้อขายเฉลี่ยบน FTX (~$2k) นั้นเกือบสองเท่าของ Coinbase (~$1k) ในคู่ BTC-USD” รายงานเผย

เหตุการณ์สำคัญเกิดขึ้นหลังจากการเติบโตอย่างต่อเนื่องในช่วง 18 เดือนที่ผ่านมา โดยในระหว่างนั้น FTX ส่วนแบ่งตลาดเติบโตจากเพียงแค่ 5% กลายเป็น 44%

แม้ว่า Coinbase จะรักษาผู้ใช้งานเอาไว้ได้ แต่นักวิเคราะห์ของ Kaiko รายงานว่า ตลาดซื้อขายรายเล็ก ๆ หลายแห่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Bitfinex และ Bitstamp ได้สูญเสียส่วนแบ่งตลาดไปมาก

“เทรนด์บ่งชี้ว่าตลาดกำลังปรับฐานท่ามกลางบรรยากาศขาลงที่ยืดเยื้อ โดยผู้เล่นรายเล็ก ๆ จำนวนมากใช้เวลามากขึ้นในการติดตามคู่แข่งขัน” รายงานระบุ

ที่มา: Kaiko

Coinbase ยังรายงานปริมาณซื้อขายเพิ่มขึ้นอย่างมากในเดือนที่ผ่านมา ทั้งนี้ไม่สามารถทำสถิติสูงสุดในประวัติการณ์ในช่วงตลาดเทขายเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2021 ท่ามกลางการปราบปราม Bitcoin ของจีน

ย้อนกลับไปในช่วงนั้น Bitcoin และ Ethereum สูญเสียมูลค่าไป 30% และ 40% ตามลำดับ โดยตลาดซื้อขายคริปโตหลักรายใหญ่ประสบปัญหาทางเทคนิคท่ามกลางการซื้อขายสูง

ปัญหาเหล่านี้รวมถึง “การหยุดทำงานเป็นระยะ ๆ” บน Coinbase, Binance หยุดถอนโทเคนฐาน Ethereum และ Kraken รายงานผู้ใช้งาน “มีปัญหาการเชื่อมต่อ”

Coinbase premium ติดลบ

รายงานยังเน้นย้ำถึงสิ่งที่เรียกว่า Coinbase premium ส่วนต่างระหว่างราคา Bitcoin รายชั่วโมง ในคู่ BTC/USD บน Coinbase และ Binance โดยราคา premium ติดลบในเดือนพฤษภาคม หลังจากเป็นบวกมาเกือบหกเดือน

ที่มา: Kaiko

‘ตัวชี้วัดนี้บางครั้งถูกมองว่าเป็นมาตรวัดความเชื่อมั่นของสถาบัน เนื่องจากปริมาณซื้อขายของสถาบันคิดเป็นกว่า 76% ของกิจกรรมซื้อขายบน Coinbase ขณะที่ Binance ขับเคลื่อนโดยรายย่อย’ Kaiko กล่าว

อีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้โครงสร้างตลาดเปลี่ยนไปนั้น คือ ความผันผวนอย่างต่อเนื่องของ USDT stablecoin ของ Tether นั่นเอง รายงานระบุ

ที่มา : decrypt.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด