Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตFTX US เปิดตัวแพรตฟอร์มซื้อขายหุ้นสหรัฐฯ ด้วย Stablecoin

FTX US เปิดตัวแพรตฟอร์มซื้อขายหุ้นสหรัฐฯ ด้วย Stablecoin

FTX กระดานเทรด Crypto รายใหญ่กำลังเข้าสู่วงการซื้อขายหุ้น โดยบริษัทในเครือ FTX US ในสหรัฐอเมริกาเปิดตัวแพลตฟอร์มซื้อขายหุ้น

แพลตฟอร์มการซื้อขายหุ้นใหม่นี้จะนำเสนอการซื้อขายและการลงทุนในหุ้นที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯ หลาย 100 รายการ รวมถึงหุ้นสามัญและกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน

West Realm Shires Services เจ้าของและผู้จัดการ FTX US ประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีถึงการเปิดตัว FTX Stocks ซึ่งเป็นบริการซื้อขายหุ้นโดยตรงผ่านแอปซื้อขาย FTX US

ตามประกาศ FTX Stocks จะเป็นแพลตฟอร์มแรกที่อนุญาตให้นักลงทุนรายย่อยเติมเงินในบัญชีของตนด้วยเงินสกุล fiat-backed เช่น USD Coin (USDC) ผ่านการเป็นพันธมิตรกับกระดานเทรด crypto ของ FTX US โดยจะเป็นทางเลือกอื่นแทนเงินดอลลาร์สหรัฐ รวมถึงการโอนเงินผ่านธนาคาร การฝากด้วยบัตรเครดิต และอื่นๆ

แพลตฟอร์ม FTX Stocks จะเปิดให้ทดลองใช้ในช่วงเบต้าสำหรับลูกค้าในสหรัฐอเมริกาที่ลงทะเบียน waitlist โดยบริการนี้จะเริ่มกำหนดเส้นทางคำสั่งซื้อทั้งหมดผ่าน Nasdaq เพื่อให้แน่ใจว่ามีการดำเนินการทางการค้าที่โปร่งใสและราคาที่ยุติธรรม

“ด้วยการเปิดตัวหุ้น FTX เราได้สร้างแพลตฟอร์มแบบบูรณาการเดียวสำหรับนักลงทุนรายย่อยเพื่อแลกเปลี่ยน crypto, NFT และการเสนอขายหุ้นแบบดั้งเดิมอย่างง่ายดายผ่านอินเทอร์เฟซที่ใช้งานง่ายและโปร่งใส” Brett Harrison ประธาน FTX US กล่าว

Siam Bitcoin
Brett Harrison ประธาน FTX US

ข่าวดังกล่าวเกิดขึ้นไม่นานหลังจากที่ Sam Bankman-Fried ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ FTX วิจารณ์ประสิทธิภาพของ Bitcoin ในฐานะเครือข่ายการชำระเงินในวันที่ 16 พฤษภาคม เขาแสดงความกังวลเป็นพิเศษเกี่ยวกับฉันทามติในการขุดของเครือข่าย Bitcoin โดยอ้างว่าไม่สามารถปรับขนาดได้เพียงพอที่จะประมวลผลธุรกรรมนับล้าน

นอกจากนี้ CEO ยังได้ซื้อหุ้นของผู้เล่นหลักในอุตสาหกรรมอย่างแข็งขัน โดยถือหุ้นประมาณ 650 ล้านดอลลาร์ ในหุ้น Robinhood แอปซื้อขายหุ้นที่เป็นมิตรกับคริปโต ณ เดือนพฤษภาคม 2022

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด