Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศLUNA และ LUNC ของ Terra ผันผวนหนัก ท่ามกลางมีข่าวตรวจสอบจาก ก.ล.ต.สหรัฐฯ และฟิวเจอร์สเกิด liquidation เกือบ $18...

LUNA และ LUNC ของ Terra ผันผวนหนัก ท่ามกลางมีข่าวตรวจสอบจาก ก.ล.ต.สหรัฐฯ และฟิวเจอร์สเกิด liquidation เกือบ $18 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ฟิวเจอร์ติดตามโทเคนทั้งสองเกิด liquidation เกือบ $18 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในช่วงวันที่ผ่านมาสูงกว่าปกติมาก

ข้อมูลโทเคนที่เกี่ยวข้องกับระบบนิเวศของ Terra มีการซื้อขายผันผวนมากในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ท่ามกลางการเคลื่อนไหวด้านกฎหมายกับ Terraform Labs ผ้ออกเหรียญทั้งสอง

ราคาของ Luna (LUNA) เพิ่มขึ้นมาก 30% จาก $2.65 เมื่อวันพฤหัสฯ กลายเป็น $3.44 ในเช้าวันศุกร์ จากนั้นก็ร่วงหนักมาก แม้ว่าตลาดในภาพรวมยังคงทรงตัว ขณะที่ Luna Classic (LUNC) เพิ่มขึ้น 34% ก่อนร่วงลงมาเมื่อเช้านี้ (ข้อมูลจาก CoinGecko)

ความผันผวนดังกล่าวเกิดขึ้นท่ามกลางมีรายงานว่า ก.ล.ต.สหรัฐฯ กำลังตรวจสอว่า Terraform Labs ละเมิดกฎหมายสหรัฐฯ เกี่ยวกับวิธีการทำการตลาดโทเคนระบบนิเวศของตนหรือไม่

ฟิวเจอร์ที่ติดตามโทเคนทั้งสองเกิด liquidation เกือบ $18 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในขณะฟิวเจอร์เหรียญ Bitcoin และ Ether สูญเสียประมาณ $3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ 

LUNA ออกให้ผู้ถือครองในช่วงปลายเดือนพฤษภาคมหลังจากการล่มสลายของเหรียญ stablecoin terraUSD (UST) ซึ่งส่งผลให้มูลค่าของ Luna ตัวเก่า (ปัจจุบันรีแบรนด์เป็น LUNC) ลดลงมากถึง 99.7% มูลค่าที่ล็อกเอาไว้บนแอพ DeFi ในระบบนิเวศ Terra ลดลงอีก $28 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ 

การเกิด Luquidation สูญเสียสูงสุดสำหรับเทรดเดอร์โทเคน LUNA ตัวใหม่ ข้อมูลยังพบว่า ขาดทุนเกือบ $5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ อย่างไรก็ตาม LUNC futures นั้น พบว่า สูญเสียมากกว่า $12 ล้านดอลลาร์สหรัฐ บ่งชี้ว่านักเทรดรายย่อยยังคงชอบเทรด LUNC มากกว่า LUNA

CoinDesk - Unknown

ฟิวเจอร์ของโทเคน LUNA ตัวใหม่ เกิด liquidation สูงสุด นับตั้งแต่เปิดตัวเหรียญ (Coinglass)

บริษัทคริปโต Bybit และ Binance ปัจจุบันยังคงเป็นตลาดที่ให้บริการ LUNA futures แก่เทรดเดอร์ ขณะที่ OKEx และ Huobi เสนอบริการ LUNC futures โดย OKEx ได้รับความนิยมสูงมากในเอเชีย พบว่าเกิด liquidation $9 ล้านดอลลาร์สหรัฐ สูงสุดในบรรดาคู่สัญญา

ล่าสุด LUNA ซื้อขายมากกว่า $3.06 ขณะที่ LUNC อยู่ที่เพียง $0.00007647 ลดลง 7% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด