Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศElon Musk ถูกคดีฟ้องร้องมูลค่า 258 พันล้านดอลลาร์จากการโปรโมต Dogecoin

Elon Musk ถูกคดีฟ้องร้องมูลค่า 258 พันล้านดอลลาร์จากการโปรโมต Dogecoin

Elon Musk ถูกคดีฟ้องร้องมูลค่า 258 พันล้านดอลลาร์จากการโปรโมต Dogecoin

เศรษฐีพันล้านอย่างคุณ Elon Musk ถูกคดีฟ้องร้องมูลค่า 258 พันล้านดอลลาร์จากการโปรโมต Dogecoin ซึ่งถูกฟ้องในศาลรัฐบาลกลางของแมนฮัตตัน โดยเขาที่ถูกเรียกว่าเป็น “Dogefather” ถูกกล่าวหาว่ามีส่วนร่วมใน “crypto pyramid scheme” หรือ “ธุรกิจ Crypto ที่หลอกลวงให้หวังผลตอบแทนปลอมๆ”

คุณ Keith Johnson โจทก์อ้างว่าเขาต้องการเป็นตัวแทนของผู้คนที่สูญเสียจากสกุลเงินดิจิทัลมีมอย่าง Dogecoin เขาอ้างว่า Dogecoin เป็นเพียงการฉ้อโกงที่ออกแบบมาสำหรับคนโง่เขลา

คุณ Keith Johnson ได้อ้างถึงทวีตที่โพสต์โดย Jackson Palmer ผู้ร่วมก่อตั้ง Dogecoin เพื่อสนับสนุนกรณีของเขา คุณ Keith Johnson อ้างว่า Elon Musk โกหกว่า Dogecoin เป็นเงินในขณะที่สนับสนุนให้ผู้คนซื้อสกุลเงินดิจิทัลมีมนี้

คดีดังกล่าวเรียกร้องให้มหาเศรษฐีพันล้านและบริษัทของเขาหยุดส่งเสริมสกุลเงินดิจิทัลมีมนี้ โจทก์อ้างว่าจำเลย “ร่ำรวยอย่างไม่ยุติธรรม” โดยมีประมาณ 86 พันล้านดอลลาร์ได้มาจากการหลอกลวง และกลุ่มนี้ยังสร้างความเสียหายจำนวน 172 พันล้านดอลลาร์

Dogecoin ได้ประโยชน์จากการทวีตของ Elon Musk บ่อยๆ ในช่วงต้นปี 2021 แต่ถึงอย่างนั้นปัจจุบันเหรียญมีมนี้ได้ลดลง 92.12% จากระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 0.73 ดอลลาร์

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด