Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinหนุ่มชาวแคลิฟอร์เนียว่าจ้างมือปืนสั่งเก็บอดีตแฟนสาวของตนด้วย Bitcoin

หนุ่มชาวแคลิฟอร์เนียว่าจ้างมือปืนสั่งเก็บอดีตแฟนสาวของตนด้วย Bitcoin

Scott Quinn Berkett ซึ่งเป็นชาวเมือง Beverly Hills ในลอสแองเจลิส วัย 25 ปี ได้ยอมรับสารภาพว่า ได้โอน Bitcoin มูลค่า 13,000 ดอลลาร์ให้กับนักฆ่าบน Dark Web เพื่อสั่งเก็บอดีตแฟนสาวของตน

Bitcoin ในคดีอาชญากรรม

ตามรายงานข่าวของ CBS News ชายชาวแคลิฟอร์เนียและหญิงสาวที่ไม่ปรากฏชื่อของเขาได้พบกันทางออนไลน์ในปี 2020 และหลายเดือนต่อมาพวกเขาก็เริ่มคบหาออกเดทกัน อย่างไรก็ตาม ไม่นานหลังจากนั้น ฝ่ายหญิงก็พยายามยุติความสัมพันธ์นั้น โดยอ้างว่า Berkett “คุกคามทางเพศ”

ทางด้านของฝ่ายชายยอมทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้เพื่อสานต่อความสัมพันธ์ จนกระทั้ง ครอบครัวของฝ่ายหญิงกังวลมากจนติดต่อไปหา Berkett เพื่อขอให้เขาอยู่ห่างจากเธอ

ชายหนุ่มวัย 25 ปีไม่ปฏิบัติตามคำขอนั้น และยังจ้างนักฆ่าบน Dark Web ด้วย Bitcoin มูลค่า 13,000 ดอลลาร์ เพื่อสังหารหญิงสาวคนนั้น

โชคดีที่สายลับสามารถเปิดเผยข้อมูลเหตุอาชญากรรมได้อย่างรวดเร็วและติดต่อหา Berkett เพื่อขอให้เขามอบตัวในฐานะฆาตรกร ผู้อยู่อาศัยในเบเวอร์ลีฮิลส์ยืนยันภาพบางส่วนของเหยื่อและยังได้ส่งเงินเพิ่มอีก 1,000 ดอลลาร์ให้นักสืบเพื่อขอหลักฐานของตัวฆาตกรเพิ่มเติม

คำตัดสินของเขามีกำหนดในวันที่ 13 กันยายน และเขาต้องเผชิญโทษจำคุกสูงสุด 10 ปีในสถานคุมขังของรัฐบาลกลาง

Dark Web และ Crypto

นักวิจารณ์ด้านสินทรัพย์มักจะโต้แย้งว่า สินทรัพย์ดิจิทัลสามารถอำนวยความสะดวกให้กับกิจกรรมที่ผิดกฎหมายได้ และแน่นอนว่ามีตัวอย่างการทำธุรกรรมดังกล่าวอยู่บ้างในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

ในช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมา ตำรวจอินเดียเข้าจับกุม Makarand Pardeep Adivirkar (รู้จักกันดีในชื่อ “Crypto King”) ในข้อหาเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีการซื้อขายยาเสพติดจาก Dark Web โดยใช้ Bitcoin อัยการระบุว่าอาชญากรกำลังซื้อยาจากพ่อค้าเร่ทั้งชาวอินเดียและยุโรป

“ในเดือนพฤศจิกายน 2020 ทีมงานของ NCB Mumbai ได้ยึด LSD blots 20 รายการจากหมู่บ้าน Kharodi ใน Malad สารออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทที่ยึดได้นั้นซื้อจากยุโรปโดยใช้ bitcoin”

ในช่วงฤดูร้อนปีนั้น ความต้องการวัคซีนป้องกันโควิด-19 มีสูงมาก นอกเหนือจากการปกป้องผู้คนจากโรคแล้ว พวกเขายังให้โอกาสพวกเขาเดินทางอีกด้วย ด้วยเหตุนี้ ประเทศที่ด้อยพัฒนาบางประเทศทั่วโลกจึงพยายามแจกจ่ายวัคซีนให้กับผู้อยู่อาศัยทุกคน

พวกนอกกฎหมายบน Dark Web ใช้โอกาสนี้และเริ่มขายใบรับรองปลอมและวัคซีนเถื่อนที่ขโมยมา ซึ่งได้แก่ วัคซีตผลิตภัณฑ์ AstraZeneca จำนวน 10 ช็อตมีราคาอยู่ที่ 250 ดอลลาร์ โดยรับเป็นเงิน Crypto เนื่องจากสินทรัพย์ดิจิทัลเป็นที่ต้องการสำหรับผู้ขายมากที่สุด ได้แก่ Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH), Litecoin (LTC) และ Monero (XMR)

ในเดือนเมษายนปีนี้ กระทรวงยุติธรรมสหรัฐได้ยึดเงินดิจิทัลมูลค่าประมาณ 34 ล้านดอลลาร์ที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมที่ผิดกฎหมายบน Dark Net โดยทางองค์กรได้ยึดเงินจำนวนดังกล่าวจากผู้อยู่อาศัยในฟลอริดาซึ่งได้ขายสินค้าผิดกฎหมายมากกว่า 100,000 รายการในตลาดต่างๆ บนแพลตฟอร์ม

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด