Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศCitigroup จับมือกับ Metaco พัฒนาแพลตฟอร์มดูแลรับฝากสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Custody) แก่ลูกค้า

Citigroup จับมือกับ Metaco พัฒนาแพลตฟอร์มดูแลรับฝากสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Custody) แก่ลูกค้า

โดยสรุป

  • Citigroup จับมือกับ Metaco พัฒนาความสามารถในการดูแลรับฝากสินทรัพย์ดิจิทัล
  • ธนาคารจะสำรวจขีดความสามารถในการดูแลรับฝากสินทรัพย์สำหรับหลักทรัพย์โทเคน (tokenized securities) เช่น หุ้นและพันธบัตรที่ใช้งานบล็อกเชน

Citigroup บริษัทกิจการธนาคารยักษ์ใหญ่ของสหรัฐฯ ได้ร่วมมือกับบริษัทโครงสร้างพื้นฐานคริปโตในสวิตเซอร์แลนด์อย่าง Metaco นำร่องและพัฒนาแพลตฟอร์มรับฝากสินทรัพย์ดิจิทัล

ข่าวดังกล่าวออกมาจากทีมบริการหลักทรัพย์ของ Citigroup โฆษกบอกับทาง The Block วันนี้ ธนาคารจะสำรวจขีดความสามารถในการดูแลรับฝากหลักทรัพย์โทเคน (tokenized securities) เช่น หุ้นและพันธบัตรที่ใช้งานบล็อกเชน

Citigroup ซึ่งมีทรัพย์สินมากกว่า $27 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐภายใต้การดูแล ได้เลือก Metaco เพื่อพัฒนาแพลตฟอร์มดูแลรับฝากสินทรัพย์ดิจิทัลแทนที่จะสร้างขึ้นเอง 

Citigroup ไม่ใช่บริษัทแบบดั้งเดิมเจ้าแรกที่ทำงานร่วมกับ Metaco ในการเสนอบริการสินทรัพย์ดิจิทัล บริษัทอย่าง Standard Chartered, BBVA, DBS Bank และ Union Bank of the Philippines ได้ร่วมมือกับ Metaco เช่นกันในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

Metaco ก่อตั้งขึ้นในปี 2015 โดยได้รับการสนับสนุนจากนักลงทุนที่มีชื่อเสียง ซึ่งรวมถึง SC Ventures ของ Standard Chartered Bank, ธนาคาร Zurcher Kantonalbank ของสวิสเซอร์แลนด์, Swisscom และ Swiss Post บริษัทได้ระดมทุนทั้งหมด 21 ล้านดอลลาร์สหรัฐจนถึงปัจจุบัน

Citi วางแผนผนวกแพลตฟอร์มโครงสร้างพื้นฐานของ Metaco ที่เรียกว่า Harmonize เข้ากับโครงสร้างพื้นฐานที่มีอยู่แล้ว เพื่อพัฒนาและนำร่องความสามารถในการดูแลรับฝากสินทรัพย์ดิจิทัล Harmonize เชื่อมโยงสถาบันการเงินและที่ไม่ใช่สถาบันการเงินเข้ากับโลกของการเงินแบบกระจายศูนย์ และนำเสนอเครื่องมือสำหรับการดูแลรับฝากคริปโต การซื้อขาย การปักหลัก (staking) และการแปลงโทเค็น ตามปรากฎในเว็บไซต์ของ Metaco

“เรากำลังเห็นการเปลี่ยนแปลงของสินทรัพย์การลงทุนแบบเดิม ๆ แบบดิจิทัลที่เพิ่มขึ้นพร้อมกับสินทรัพย์ดิจิทัลแบบใหม่” Okan Pekin หัวหน้าฝ่ายบริการหลักทรัพย์ระดับโลกของ Citi กล่าวในแถลงการณ์ “เรากำลังคิดค้นและพัฒนาความสามารถใหม่ ๆ เพื่อรองรับสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีความเกี่ยวข้องกับลูกค้าของเรามากขึ้น”

ที่มา : theblock.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด