Wednesday, May 8, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศบอร์ด Twitter มีมติเป็นเอกฉันท์แนะนำให้ผู้ถือหุ้นโหวตให้ Elon Musk เข้าซื้อกิจการ

บอร์ด Twitter มีมติเป็นเอกฉันท์แนะนำให้ผู้ถือหุ้นโหวตให้ Elon Musk เข้าซื้อกิจการ

คณะกรรมการ Twitter มีมติเป็นเอกฉันท์แนะนำให้ผู้ถือหุ้นอนุมัติการเข้าซื้อกิจการของ Elon Musk

คณะกรรมการของ Twitter ในขั้นต้นยอมรับข้อเสนอซื้อกิจการ มูลค่า 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์ อยู่ที่ 54.20 ดอลลาร์ต่อหุ้นในปลายเดือนเมษายน และการอนุมัติจากผู้ถือหุ้นเป็นอุปสรรคสุดท้ายสำหรับข้อตกลงที่เอาแน่ เอานอนไม่ได้ของ Musk

ตามคำฟ้องของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (SEC) เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน คณะกรรมการของ Twitter มีมติเป็นเอกฉันท์ว่า “ข้อตกลงควบรวมกิจการเป็นสิ่งที่ควรทำ” และเรียกร้องให้ผู้ถือหุ้นลงคะแนนเสียงสนับสนุนข้อตกลงดังกล่าว

คณะกรรมการระบุว่า Twitter จะจัดการประชุมเสมือนจริง (ไม่ระบุวันเวลา) เพื่อลงคะแนนในการควบรวมกิจการ ซึ่งมีกำหนดเส้นตายเป็นวันที่ 24 ตุลาคม

หากการควบรวมกิจการประสบผลสำเร็จ ผู้ถือหุ้นจะได้รับเงินสด 54.20 ดอลลาร์ต่อหุ้นที่พวกเขาเป็นเจ้าของ และหากหุ้น Twitter (TWTR) มีราคาอยู่ที่ 38.91 ดอลลาร์ ณ เวลาที่เขียนข้อตกลง ซึ่งข้อตกลงดังกล่าวจะมีค่าพรีเมียมประมาณ 39%

เมื่อต้นเดือนนี้ Musk ขู่ว่า หากเข้ายังไม่ได้รับข้อมูลเกี่ยวกับจำนวนผู้ใช้ปลอมบนแพลตฟอร์มเขาจะถอนการเสนอราคา

คณะกรรมการได้ตกลงที่จะแบ่งปันข้อมูลให้กับ Musk โดยผู้สังเกตการณ์หลายคนเชื่อว่า Musk พยายามที่จะออกจากข้อตกลงอันเป็นผลมาจากราคาหุ้นที่ลดลงนับตั้งแต่มีการทำข้อเสนอซื้อกิจการครั้งแรก

Elon Musk ตั้งใจที่จะผลักดันให้มีการปฏิรูปแพรตฟอร์ม ในวันที่ 16 มิถุนายน CEO ของ Tesla ได้พูดคุยกับพนักงานเป็นครั้งแรกในเซสชั่นถาม-ตอบเกี่ยวกับแผนการของเขาสำหรับบริษัทที่จะก้าวไปข้างหน้า

จากการถอดข้อความเสียงที่เผยแพร่โดย Vox นั้น Musk แนะนำว่า เขาอาจจะมองหาการรวมบริการเข้ากับการชำระเงินดิจิทัล ซึ่งรวมถึง crypto :

“ผมคิดว่าเราควรรวมระบบการชำระเงินเข้ากับ Twitter เพื่อให้ง่ายต่อการส่งเงินไปมา และถ้าคุณมีสกุลเงิน อย่าง Crypto โดยพื้นฐานแล้ว มันจะเห็นผลก็ต่อเมื่อมีคนพบว่ามันมีประโยชน์”

“ดังนั้น เป้าหมายของผมคือการใช้ประโยชน์สูงสุดจากบริการ ยิ่งมีประโยชน์มากเท่าไหร่ก็ยิ่งดีเท่านั้น และหากใครสามารถใช้มันเพื่อชำระเงินที่สะดวกได้ นั่นถือเป็นการเพิ่มประโยชน์ได้อย่างแท้จริง” เขากล่าวเสริม

บอทและการตรวจสอบบัญชีเป็นอีกประเด็นที่เขาเน้นย้ำ โดย Musk ได้แนะนำให้ชำระค่าสมัครสมาชิกเพื่อให้ผู้ใช้สามารถแยกแยะความแตกต่างระหว่างผู้ใช้จริงและผู้ใช้ปลอมได้

Musk เน้นย้ำว่ามี “สแปม Crypto เป็นจำนวนมากบน Twitter” นี่เป็นเหตุผลสำคัญในการแนะนำคุณลักษณะดังกล่าว

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด