Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinจีนเตือน Bitcoin อาจเหลือ '0' หลังจากตลาด crypto ล่มสลาย

จีนเตือน Bitcoin อาจเหลือ ‘0’ หลังจากตลาด crypto ล่มสลาย

ท่ามกลางความผันผวนของตลาด Cryptocurrency ดูเหมือนว่า Bitcoin ได้เข้าสู่ตลาดหมีอย่างเต็มตัว โดยเมื่อไม่นานนี้ร่วงลงไปต่ำกว่า $19,000 ชั่วครู่หนึ่ง ก่อนที่จะกลับมาเหนือระดับ $20,000 หลังจากนั้นไม่นานก็ได้มีคำเตือนมากมายจากจีน

สื่อ Economic Daily ที่ดำเนินการโดยคณะกรรมการกลางของพรรคคอมมิวนิสต์จีน ได้ตีพิมพ์บทความเมื่อวันที่ 22 มิถุนายน เตือนนักลงทุนเกี่ยวกับความเสี่ยงของ Bitcoin ที่อาจ “กลายเป็น 0” หลังจากการล่มสลายของ crypto

“Bitcoin ไม่ใช่แค่โค้ดดิจิทัลจำนวนมาก ผลตอบแทนส่วนใหญ่เป็นแค่เพียงการเก๊งกำไรเท่านั้น ในอนาคตเมื่อความเชื่อมั่นของนักลงทุนลดลง หรือเมื่อประเทศอธิปไตยประกาศว่า Bitcoin ผิดกฎหมาย มันจะกลับคืนสู่มูลค่าเดิมซึ่งไร้ค่าอย่างยิ่งยวด”

ข้อมูลจาก CoinMarketCap ณ เวลานี้ Bitcoin ซื้อขายอยู่ระดับ $20,400 ซึ่งลดลงกว่า -4.47% ใน 24 ชั่วโมง และ -3.58% ใน 7 วันที่ผ่านมา โดยนักวิเคราะห์บางคนให้ความเห็นว่า Bitcoin อาจร่วงไปถึง $10,000

การแบน Cryptocurrency จากจีน

เป็นที่น่าสังเกตว่าคำเตือนจากสื่อของรัฐสะท้อนให้เห็นถึงจุดยืนที่เข้มงวดของรัฐบาลจีนที่มีต่อ crypto ในเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2564 รัฐบาลได้สั่งห้ามการขุด crypto ในประเทศทั้งหมด ต่อมาสกุลเงินดิจิทัลก็ผิดกฎหมายในประเทศจีนเดือนกันยายน โดยอ้างถึงความกังวลเกี่ยวกับผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

แม้จะมีการปราบปรามอย่างแพร่หลาย แต่ข้อมูลได้แสดงให้เห็นว่าโหนดที่เข้าถึงได้หลายสิบโหนดที่รักษาความปลอดภัยให้กับเครือข่าย Bitcoin ยังคงทำงานอยู่ในอาณาเขตของจีน ตามที่ Finbold รายงานเมื่อต้นเดือนมิถุนายน

ในช่วงกลางเดือนพฤษภาคม มีรายงานเกี่ยวกับปริมาณการใช้ข้อมูลจากประเทศจีนซึ่งคิดเป็นประมาณ 20% ของอัตราแฮชทั้งหมดของ Bitcoin ซึ่งก่อนหน้านี้ลดลงเหลื่อศูนย์เนื่องจากรัฐบาลจีนสั่งห้ามขุดอย่างเป็นทางการ นั้นหมายความว่าคนจีนยังมีการลักลอบขุดอยู่อย่างลับๆ

ที่มา finbold.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด