Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinความต้องการพลังงานไฟฟ้าของเครือข่าย Bitcoin ลดลงเหลือ 10.65GW เนื่องจากอัตรา hash rate ลดลง 14%

ความต้องการพลังงานไฟฟ้าของเครือข่าย Bitcoin ลดลงเหลือ 10.65GW เนื่องจากอัตรา hash rate ลดลง 14%

การใช้พลังงานไฟฟ้าโดยรวมของเครือข่าย Bitcoin (BTC) ลดลงอย่างมาก หลังจากอัตราการขุดบล็อก BTC ลดลงเหลือ 199.225 exahash ต่อวินาที (EH/s)

ตามข้อมูลที่เผยแพร่โดย Cambridge Centre for Alternative Finance ระบุว่า เครือข่าย Bitcoin บันทึกค่าความต้องการพลังงานไฟฟ้าต่ำสุดของปี 2022 อยู่ที่ 10.65 กิกะวัตต์ (GW) ซึ่งความต้องการพลังงานไฟฟ้าสูงสุดของเครือข่าย BTC อยู่ที่ 16.09 GW

Siam Bitcoin ความต้องการพลังงานไฟฟ้าของเครือข่าย Bitcoin ตั้งแต่ปี 2018-2022 ที่มา: ccaf.io
ความต้องการพลังงานไฟฟ้าของเครือข่าย Bitcoin ตั้งแต่ปี 2018-2022 ที่มา: ccaf.io

เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน คุณ Michel Khazzaka วิศวกรไอที นักวิเคราะห์คริปโตและที่ปรึกษา กล่าวว่า ภาคการธนาคารใช้พลังงานไฟฟ้ามากกว่าระบบนิเวศของ Bitcoin ถึง 56 เท่า เขากล่าวเสริมว่า :

“Bitcoin Lightning และ Bitcoin โดยทั่วไปเป็นโซลูชั่นทางเทคโนโลยีที่ยอดเยี่ยมและมีประสิทธิภาพมาก ซึ่งสมควรที่จะนำไปใช้ในวงกว้าง สิ่งประดิษฐ์นี้ยอดเยี่ยม มีประสิทธิภาพ และทรงพลังพอที่จะนำไปใช้เป็นจำนวนมาก”

ความต้องการพลังงานไฟฟ้าที่ลดลงอย่างกะทันหันของ Bitcoin อาจเกิดจากอัตรา hash rate ที่ลดลง โดยอัตรา hash rate ของการขุดทำหน้าที่เป็นตัวชี้วัดความปลอดภัยที่สำคัญ หรือก็คือพลังประมวลผลที่ผู้ขุด BTC ต้องการเพื่อขุดบล็อกได้สำเร็จ

Siam Bitcoin กราฟอัตรา hash rate ของ Bitcoin ในปี 2022 ที่มา: blockchain.com 
กราฟอัตรา hash rate ของ Bitcoin ในปี 2022 ที่มา blockchaincom

ค่าความยากในการขุดของ Bitcoin ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 231.428 EH/s เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน ตามมาด้วยการลดลงมากกว่า -13.9% ในช่วงสองสัปดาห์

กลุ่มนักวิจัยที่ได้รับเงินทุนสนับสนุนของรัฐบาลกลาง ได้ออกแบบเหรียญ stablecoin ที่ชื่อว่า Electricity Stablecoin (E-Stablecoin) ที่จะส่งพลังงานในรูปแบบของข้อมูล

E-Stablecoin จะถูกสร้างโดยการป้อนกระแสไฟฟ้า 1 กิโลวัตต์-ชั่วโมง บวกกับค่าธรรมเนียม ซึ่งสามารถนำไปใช้ในการทำธุรกรรมในลักษณะเดียวกับเหรียญ stablecoin อื่นๆ ได้

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด