Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศCoinbase ปฏิเสธข่าวที่ว่า บริษัทขายข้อมูลลูกค้าให้กับรัฐบาลสหรัฐฯ

Coinbase ปฏิเสธข่าวที่ว่า บริษัทขายข้อมูลลูกค้าให้กับรัฐบาลสหรัฐฯ

Coinbase ปฏิเสธรายงานที่กล่าวหาว่า บริษัทขายข้อมูลลูกค้าให้กับสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองและศุลกากรแห่งสหรัฐอเมริกา (ICE) ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ทำงานภายใต้ Department of Homeland Security ของประเทศ

ในวันพฤหัสบดี ข่าวที่ Coinbase ได้ให้ข้อมูลตำแหน่งที่ตั้งของลูกค้าแก่ ICE ได้ถูกเผยแพร่ทางออนไลน์ ด้วยเหตุนี้ ผู้ใช้ Twitter อย่าง Solobase Mac จึงตกใจและยืนยันว่า พวกเขา “ไม่ได้ลงทะเบียนยินยอมสำหรับสิ่งนั้น” 

Coinbase ชี้แจงใน Twitter ว่า บริษัท “ไม่ได้ขายข้อมูลลูกค้าที่เป็นกรรมสิทธิ์” และเน้นว่าลำดับความสำคัญที่สำคัญที่สุดคือการมอบประสบการณ์ที่ปลอดภัยแก่ผู้ใช้แพลตฟอร์ม

นอกจากนี้ เว็บเทรด crypto ยังอธิบายด้วยว่า เครื่องมือ Coinbase Tracer ถูกสร้างขึ้นเพื่อให้สอดคล้องกับข้อกำหนดของรัฐบาล ทาง Coinbase ให้เหตุผลว่า สิ่งนี้ใช้ในการตรวจสอบอาชญากรรมที่เกี่ยวข้องกับการเงิน เช่น การจัดหาเงินทุนของผู้ก่อการร้ายและการฟอกเงิน จากการแลกเปลี่ยนข้อมูลที่พวกเขาให้กับรัฐบาลนั้นมาจากแหล่งข้อมูลสาธารณะเท่านั้นและไม่ได้มาจากข้อมูลผู้ใช้ของ Coinbase

ย้อนกลับไปในเดือนกันยายน 2021 Coinbase ลงนามข้อตกลงกับ ICE เพื่อพัฒนาซอฟต์แวร์สำหรับหน่วยงานรัฐบาล ข้อตกลงดังกล่าวบังคับให้บริษัทจัดหา “ซอฟต์แวร์การพัฒนาแอปพลิเคชัน” ให้กับ ICE เพื่อแลกกับเงินมูลค่า 1.36 ล้านดอลลาร์

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด