Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศธนาคารออนไลน์สัญชาติบราซิล Nubank เปิดให้ผู้ใช้ซื้อ BTC และ ETH ได้ผ่านแอพ

ธนาคารออนไลน์สัญชาติบราซิล Nubank เปิดให้ผู้ใช้ซื้อ BTC และ ETH ได้ผ่านแอพ

ธนาคารออนไลน์สัญชาติบราซิล Nubank เปิดให้ผู้ใช้ซื้อ BTC และ ETH ได้ผ่านแอพ

ธนาคารออนไลน์สัญชาติบราซิลที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลกอย่าง Nubank ได้เปิดตัวความสามารถในการทำธุรกรรมกับ cryptocurrencies สำหรับผู้ใช้ ซึ่งฐานผู้ใช้ของ Nubank มีประมาณ 54 ล้านคนและมากกว่าหนึ่งล้านบริษัท

ธนาคารตัดสินใจที่จะเริ่มต้นเวกเตอร์ใหม่ของการพัฒนาด้วยการเปิดตัวสกุลเงินดิจิทัลยอดนิยมสองสกุล ได้แก่  Bitcoin (BTC) และ Ethereum (ETH) โดยในการซื้อเหรียญ ผู้ใช้ของธนาคารเพียงแค่เข้าสู่แอพ Nubank และทำธุรกรรม โดยชำระยอดซื้อและค่าคอมมิชชั่นเล็กน้อยประมาณ 0.02%

Nubank อธิบายทางเลือกที่จะเสนอเฉพาะการซื้อขาย Bitcoin และ Ethereum ให้กับลูกค้าโดยกล่าวว่าเหรียญทั้งสองนี้รวมกันคิดเป็น 60% ของตลาด crypto ทั้งหมด การจำกัดข้อเสนอสำหรับ cryptocurrencies ที่ผ่านการทดสอบตามเวลาเหล่านี้ จะช่วยให้เข้าสู่ตลาดได้อย่างปลอดภัยยิ่งขึ้น

นอกจากจะเป็นหนึ่งในธนาคารออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกในแง่ของผู้ใช้แล้ว Nubank ยังเป็นธนาคารดิจิทัลที่แพงที่สุดอีกด้วย โดยได้รับสถานะดังกล่าวจากการเสนอขายหุ้นในต้นปี 2564 เมื่อบริษัทมีมูลค่า 45 พันล้านดอลลาร์

กองทุนที่ใหญ่ที่สุดในโลกมีส่วนร่วมในเมืองหลวงของธนาคารและยิ่งกว่านั้นคุณ Warren Buffett ปรมาจารย์ด้านตลาดหุ้นเองก็มีส่วนสำคัญในการเป็นเจ้าของ รากฐานที่แข็งแกร่งของ Nubank

ดูเหมือนว่าบราซิลเองก็ได้เปลี่ยนท่าทีที่อ่อนลงเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลด้วยเช่นกัน เมื่อวันที่ 15 มิถุนายนมีการแนะนำการเรียกเก็บเงินโดยใช้ cryptocurrencies เป็นวิธีการชำระเงิน และในเวลาเดียวกัน หลายบริษัทยอมรับให้ Crypto เป็นการชำระเงินแล้ว และสโมสรฟุตบอล เช่น ซานเปาโล กำลังดำเนินการเสนอขายโทเคนของตนเองต่อสาธารณะในเบื้องต้น

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด