Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศCoinbase เตรียมขยายธุรกิจในยุโรปแม้จะมีการปรับลดพนักงานเป็นจำนวนมาก

Coinbase เตรียมขยายธุรกิจในยุโรปแม้จะมีการปรับลดพนักงานเป็นจำนวนมาก

Coinbase กระดานเทรด Crypto ที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา กำลังมองหาการอนุมัติด้านกฎระเบียบในประเทศต่างๆ ทั่วยุโรป เพื่อเป็นช่องทางในการขยายธุรกิจในภูมิภาคนี้

Coinbase วางแผนขยายธุรกิจในยุโรป

Nana Murugesan รองประธานฝ่ายการพัฒนาระหว่างประเทศและธุรกิจของ Coinbase เปิดเผยว่า บริษัท crypto ตั้งเป้าขยายธุรกิจที่อิตาลี ฝรั่งเศส สเปน สวิตเซอร์แลนด์ และเนเธอร์แลนด์ โดยขณะนี้ได้รับใบอนุญาตประกอบกิจการในไอร์แลนด์ เยอรมนี และสหราชอาณาจักรแล้ว

Siam Bitcoin Nana Murugesan รองประธานฝ่ายการพัฒนาระหว่างประเทศและธุรกิจของ Coinbase
Nana Murugesan รองประธานฝ่ายการพัฒนาระหว่างประเทศและธุรกิจของ Coinbase

ในขณะที่บริษัท Crypto ได้ว่าจ้างพนักงานคนแรกในสวิตเซอร์แลนด์ Murugesan กล่าวว่า Coinbase ต้องการแต่งตั้งผู้จัดการระดับภูมิภาคสำหรับการดำเนินงานในยุโรป

Coinbase VP กล่าวว่า :

“เมื่อเราเข้าสู่สหราชอาณาจักรและยุโรปในปี 2015-2016 นี่ถือเป็นช่วงที่ตลาดหมีรุนแรงที่สุด แต่เมื่อเวลาผ่านไปสู่ปี 2017-2018 สหราชอาณาจักรได้กลายเป็นส่วนสำคัญของธุรกิจของเรา เช่นเดียวกับประเทศอื่นๆ ในยุโรป เราพร้อมที่จะเสี่ยง ผมแน่ใจว่ามันน่าจะเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบาก แต่มันก็คุ้มกับค่าใช้จ่ายที่เสียไปอย่างมีนัยสำคัญ”

แม้ว่าจะเป็นกระดานเทรด Crypto ที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา แต่ Coinbase กำลังเผชิญกับการแข่งขันที่รุนแรงจากคู่แข่งอย่าง Binance และ FTX ในเดือนมิถุนายน Binance U.S ได้ยกเลิกค่าธรรมเนียมสำหรับคู่ซื้อขาย Bitcoin สี่คู่ ซึ่งเป็นการเคลื่อนไหวที่ทำให้หุ้นของ Coinbase ดิ่งลง

นอกจากนี้ ทั้ง Binance และ FTX กำลังขยายธุรกิจออกนอกสหรัฐอเมริกา และได้รับใบอนุญาตในตะวันออกกลางเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Binance กำลังพยายามขยายธุรกิจไปทั่วยุโรป โดยได้รับการอนุมัติด้านกฎระเบียบถึง 2 ครั้ง จากฝรั่งเศสและอิตาลีในเดือนพฤษภาคม เพื่อดำเนินการเป็นผู้ให้บริการสินทรัพย์ดิจิทัล (DASP) และกำลังพยายามขอรับใบอนุญาตในเยอรมนี

Coinbase ปรับลดพนักงานเป็นจำนวนมาก

Coinbase ยังได้รับผลกระทบจากภาวะตกต่ำของตลาด crypto เนื่องด้วยราคา cryptocurrencies ที่ลดลงอย่างมากในหลายๆสกุล เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้บริษัทตัดสินใจเลิกจ้างพนักงานกว่า 1,000 คน คิดเป็น 18% ของแรงงานทั่วโลก

เมื่อต้นสัปดาห์นี้ Goldman Sachs ปรับลดราคาหุ้นของ Coinbase ลงเหลือเพียง 45 ดอลลาร์ต่อหุ้น คุณ Murugesan ยังกล่าวอีกว่า น้อยกว่า 50% ของผู้ใช้ที่ทำธุรกรรมรายเดือนทั่วโลกของแพรตฟอร์มใช้แอพสำหรับกิจกรรมการซื้อขาย

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด