Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศชาวอาร์เจนตินาสนใจในเหรียญ stablecoin มากขึ้นจากอัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้น

ชาวอาร์เจนตินาสนใจในเหรียญ stablecoin มากขึ้นจากอัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้น

ชาวอาร์เจนตินาสนใจในเหรียญ stablecoin มากขึ้นจากอัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้น

ประเทศในอเมริกาใต้ต่อสู้กับอัตราเงินเฟ้อสูงและความไม่มั่นคงทางการเงินมานานหลายทศวรรษ ดูเหมือนปัญหาจะรุนแรงขึ้นตั้งแต่วันที่ 3 กรกฎาคม รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจ Martin Guzman ลาออกจากตำแหน่ง

ท่ามกลางความโกลาหลทางเศรษฐกิจและเพื่อรักษาความมั่งคั่งของพวกเขา ชาวอาร์เจนตินาได้แสดงความสนใจในเหรียญ stablecoin มากขึ้น การแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลหลายแห่งรวมถึง Binance และ Lemon Cash แจ้งว่าค่าใช้จ่ายในการซื้อ Tether (USDT) โดยใช้เปโซอาร์เจนตินา (ARS) เพิ่มขึ้นอย่างมาก

การผลิตที่ไร้ประสิทธิภาพ ระบอบเผด็จการ และหนี้ต่างประเทศจำนวนมหาศาลทำให้เงินเฟ้อพุ่งสูงขึ้น อันที่จริง อาร์เจนตินาไม่มีอัตราเงินเฟ้อที่เป็นตัวเลขหลักเดียวมาเป็นเวลาอย่างน้อยหนึ่งทศวรรษ ความวุ่นวายทางการเงินทั่วโลกที่เกิดจากการระบาดใหญ่ของโควิด-19 ความขัดแย้งทางทหาร และวิกฤตด้านพลังงานทำให้สิ่งต่างๆ แย่ลงตามหลักเหตุผล

อย่างไรก็ตาม ในเดือนพฤษภาคม อัตราเงินเฟ้อในประเทศเพิ่มสูงขึ้นกว่า 60% ในเวลาเดียวกัน การขาดแคลนน้ำมันดีเซลและแรงกดดันจากฝ่ายการเมืองด้านซ้ายทำให้รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจคุณ Martin Guzman ลาออกเมื่อวานนี้

ตามที่คาดไว้บ้าง ชาวอาร์เจนตินาบางคนเปลี่ยนความสนไปที่คริปโต และโดยเฉพาะอย่างยิ่งเหรียญ stablecoin ที่ตรึงกับดอลลาร์สหรัฐฯ เนื่องจากสกุลเงินประจำชาติที่อ่อนค่าลง ข้อมูลจาก CryptoYa เปิดเผยว่าราคาของ Tether (USDT) ที่วัดเป็น ARS เพิ่มขึ้นอย่างมากจากการแลกเปลี่ยนจำนวนมาก ค่าใช้จ่ายในการซื้อผลิตภัณฑ์บน Binance อยู่ที่ประมาณ 270 ARS ในขณะที่ราคาของ Lemon Cash อยู่ที่เกือบ 295 ARS

เป็นที่น่าสังเกตว่าอาร์เจนตินาเป็นหนึ่งในประเทศที่มีอัตราการยอมรับสกุลเงินดิจิตอลสูงสุด จากการวิจัยของ Chainalysis พบว่าประเทศนี้อยู่ในอันดับที่ 10 แซงหน้าจีน บราซิล แอฟริกาใต้ และรัสเซีย

ที่มา : cryptopotato

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด