Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศราคาการ์ดจอ (GPU) ทั่วโลกลดลงอย่างมาก ถือเป็นโอกาสของนักขุดคริปโตรายเล็ก ๆ?

ราคาการ์ดจอ (GPU) ทั่วโลกลดลงอย่างมาก ถือเป็นโอกาสของนักขุดคริปโตรายเล็ก ๆ?

ราคา GPU ที่ลดลงมาก เปิดโอกาสให้นักขุดรายเล็ก ๆ จัดหาอุปกรณ์ทำเหมืองขุดที่ทรงพลังและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ผลโดยตรงจากราคา Bitcoin (BTC) ร่วงหนัก รายได้รวมที่นักขุดที่ได้รับจากค่าธรรมเนียมธุรกรรมและรางวัลจากการขุดสู่ระดับต่ำสุดในรอบหนึ่งปีเกือบ $15 ล้านดอลลาร์สหรัฐในวันที่ 14 กรกฎาคม อย่างไรก็ตาม ราคาการ์ดจอ หรือ GPU ลดลงพร้อมกัน ช่วยให้นักขุดชดเชยค่าใช้จ่ายในการดำเนินการท่ามกลางตลาดหมีที่กำลังเกิดขึ้นอยู่ 

รายได้จากการขุด Bitcoin ลดลง 79.6% ในช่วง 9 เดือนนับตั้งแต่ระดับสูงสุดในประวัติการณ์ (ATH) ที่ $74.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในวันที่ 25 ตุลาคม 2021 นอกจากนี้ การขาดแคลนชิปทั่วโลกและโคโรนาไวรัสระบาดหนักทำให้ราคาชิ้นส่วนของเครื่องขุด หน่วยประมวลผลกราฟฟิก (GPU) ส่งผลกระทบต่อกำไรของนักขุดต่อไป

รายได้จากการขุด Bitcoin ในปีที่ผ่านมา ที่มา : Blockchain.com

เมื่อผู้ผลิตการ์จอกลับมาดำเนินการอีกครั้งทั่วโลก ราคา GPU ได้ลดลงมาก โดยมีการบางใบขายในราคาต่ำกว่า MSRPs ในเดือนพฤษภาคมปีเดียว ราคา GPU ลดลงเฉลี่ยกว่า 15% เนื่องจากอุปทานเกินความต้องการของตลาด นอกจากนี้ การไหลเข้าของ GPU เมื่อเร็ว ๆ นี้ ได้กดดันให้ผู้ขายในตลาดรองต้องลดราคาที่สูงเกินไปสำหรับเครื่องขุดที่ใช้แล้ว

เทรนด์ของราคา GPU ในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา ที่มา: TechSpot

ก่อนหน้านี้ Cointelegraph รายงานว่า นักขุด Bitcoin หลายรายอยู่ในสถานะที่ดีที่จะอยู่รอดในตลาดหมีที่ยืดเยื้อ เนื่องจากรายรับที่ต่ำยังคงรักษาต้นทุนของเหมืองขุดได้ ดังข้อมูลแสดงด้านล่างนั้น Argo, CleanSpark, Stronghold, Marathon และ Roit บางส่วนที่มีรายได้จากการขุดมั่นคงต่ออัตราส่วนการใช้จ่ายในการดำเนินงาน ซึ่งเป็นข้อมูลบ่งชี้ถึงความสบายดี

กระแสเงินสดรายเดือน vs. รายได้จากการขุด ที่มา: Arcane Crypto

ยิ่งไปกว่านั้น ราคา GPU ที่ลดลงมากได้เปิดโอกาสสำหรับนักขุดรายเล็ก ๆ ในการจัดหาอุปกรณ์ขุดที่ทรงพลังและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เมื่อผนวกับความต้องการอัตราแฮชที่ต่ำกว่า 203.6 เอ็กตร้าแฮชต่อวินาที ตอนนี้นักขุดต้องการพลังการประมวลผลที่ต่ำกว่า เพื่อขุดบล็อกของบล็อกเชน Bitcoin ได้สำเร็จ

แม้ว่ารายรับจากการขุดจะลดลงอย่างเห็นได้ชัดเจน Marathon Digital Holdings เปิดเผยว่ายังคงเก็บ BTC ที่ขุดได้ 

Charlie Schumacher รองประธานฝ่ายสื่อสารองค์กรจาก Marathon Digital พูดคุยกับ Cointelegraph โดยแบ่งปันข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการดำเนินงานโดยรวมว่า

“เมื่ออ้างอิงในไตรมาสที่ 1 ปี 2022 ต้นทุนของเราในการผลิต Bitcoin อยู่ที่ประมาณ $6,200 นอกจากนี้เรายังมีราคาพลังงานคงที่ ดังนั้นเราจึงไม่อยู่ภายใต้การเปลี่ยนแปลงในตลาดพลังงาน”

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด