Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinArthur Hayes คาดว่า สหรัฐฯ จะเริ่มพิมพ์เงินอีกครั้งและทำให้ราคา Bitcoin พุ่งสูงขึ้น

Arthur Hayes คาดว่า สหรัฐฯ จะเริ่มพิมพ์เงินอีกครั้งและทำให้ราคา Bitcoin พุ่งสูงขึ้น

Arthur Hayes ผู้ร่วมก่อตั้ง BitMEX คาดการณ์ว่า Federal Reserve อาจเริ่มพิมพ์เงินอีกครั้งในไม่ช้า หากค่าเงินดอลลาร์ยังคงแข็งค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินต่างประเทศ อย่างไรก็ตาม เขามองว่า นี่ถือเป็นเรื่องที่ดีสำหรับ Bitcoin

ผลกระทบของเงินดอลลาร์ที่แข็งค่า

ในทวีตเมื่อวันพฤหัสบดี Hayes แนะนำให้ผู้ติดตามของเขาจับตาดูเงินเยนและยูโรอย่างใกล้ชิด เขากล่าวว่า การแทรกแซงจะทำให้ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงหากค่าเงินแข็งค่าขึ้นเหนือ 150 เยน หรือหากเงินยูโรอ่อนค่าลงต่ำกว่า 0.9 ดอลลาร์สหรัฐฯ

อดีตซีอีโอ BitMEX ได้แชร์รูปภาพที่แสดงความเคลื่อนไหวล่าสุดของเงินยูโรและเยนต่อดอลลาร์ โดย 1 ดอลลาร์มีมูลค่าประมาณ 139 เยน ในขณะที่เงินยูโรได้ลดลงเทียบเท่ากับเงินดอลลาร์ ทั้งสองสกุลแสดงแนวโน้มที่ชัดเจนของการอ่อนค่าของ USD ในปีที่ผ่านมา

สำหรับสหรัฐอเมริกา ค่าเงินดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้นหมายความว่าผู้บริโภคและธุรกิจสามารถซื้อผลิตภัณฑ์จากต่างประเทศได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับตำแหน่งของเงินดอลลาร์ในฐานะสกุลเงินสำรองของโลก

อย่างไรก็ตาม สิ่งนี้หมายความว่าผู้ส่งออกของสหรัฐฯ ประสบปัญหาเนื่องจากผู้ซื้อจากต่างประเทศมีปัญหาในการจัดหาสินค้ามากขึ้น เช่นเดียวกับนักท่องเที่ยวในสหรัฐฯ

นอกจากนี้ หน่วยงานต่างประเทศที่ให้บริการกู้สกุลเงินดอลลาร์อาจเผชิญกับความเครียดที่เพิ่มขึ้น ทำให้พวกเขาต้องขายคลังและตราสารทุนของสหรัฐฯ สิ่งนี้สามารถบังคับราคาพันธบัตรให้ต่ำลงและเพิ่มผลตอบแทนที่มีประสิทธิภาพ

อัตราผลตอบแทนพันธบัตรสูงขึ้นแล้ว เนื่องจาก Fed ยังคงปรับอัตราดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นเพื่อต่อสู้กับภาวะเงินเฟ้อ อันที่จริง อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 2 ปีนั้นแซงหน้าคู่สัญญา 10 ปีแล้ว ซึ่งการผันผวนในตลาดมักถูกมองว่าเป็นลางบอกเหตุว่าจะเกิดภาวะถดถอย

ก่อนหน้านี้ Arthur Hayes คาดการณ์ว่า ราคาของ Bitcoin จะเพิ่มขึ้นเป็น 1 ล้านดอลลาร์ภายในปี 2030 โดยอดีตซีอีโอ BitMEX อ้างถึงความจริงที่ว่า ผู้ถือที่มีความเชื่อมั่นในระดับที่สูงจะไม่ขายการถือครองของพวกเขา เนื่องจากผู้คนต่างคาดหวังว่าราคาจะปรับตัวขึ้นอย่างมากในอนาคต เขาแนะนำให้ชุมชน crypto อดทนและให้เวลากับ cryptocurrencies

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด