Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศทางการเกาหลีใต้บุก 15 หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการล่มสลายของ Terra

ทางการเกาหลีใต้บุก 15 หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการล่มสลายของ Terra

ทางการเกาหลีใต้บุก 15 หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการล่มสลายของ Terra

อัยการในเกาหลีใต้ที่อยู่เบื้องหลังการสอบสวนของ Terraform Labs มีรายงานว่าได้ดำเนินการค้นหาและยึดใน 15 บริษัท ซึ่งรวมถึงบริษัทแลกเปลี่ยนคริปโต 7 แห่ง

ตามรายงานจาก News1 Korea ทีมสืบสวนอาชญากรรมทางการเงินและหลักทรัพย์ร่วมของสำนักงานอัยการเขตภาคใต้ของกรุงโซล ได้บุกเข้าไปสำนักงานของ Upbit, Bithumb, Coinone, Korbit และ Copax รวมถึงธุรกิจอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการล่มสลายของ Terra โดยเจ้าหน้าที่รายงานว่าได้รับข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับ TerraUSD (เดิมคือ UST) และ Terra (LUNA) ซึ่งปัจจุบันคือ Luna Classic (LUNC) ซึ่งเป็นธุรกรรม ซึ่งนักลงทุนชาวเกาหลีประมาณ 200,000 รายประสบกับความสูญเสียหลังจากการลดลงกว่า 99% ของโทเค็นและการล่มสลายในเดือนพฤษภาคม

มีรายงานว่าเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายจากการล่มสลายของ Terra และ UST ได้แต่งตั้งสำนักงานกฎหมายท้องถิ่น LKB & Partners ให้เป็นตัวแทนของพวกเขาในคดีฟ้องร้อง Terraform Labs และ Do Kwon ผู้ร่วมก่อตั้งของบริษัท โดยกล่าวหาว่าบริษัทดังกล่าวได้กระทำการฉ้อโกง มีรายงานว่ามีผู้ยื่นคำร้องต่อสำนักงานอัยการมากกว่า 100 คน ขาดทุนรวมประมาณ 8 ล้านดอลลาร์

โฆษกจาก LKB & Partners กล่าว

“จำเลยไม่ได้แจ้งอย่างถูกต้องเกี่ยวกับข้อผิดพลาดในการออกแบบและข้อบกพร่องในอัลกอริทึมในขณะที่ออกแบบและออกเหรียญ Luna และ Terra เพื่อดึงดูดนักลงทุน”

หลังจากการล่มสลายของ UST และ LUNA หน่วยงานภาษีแห่งชาติของเกาหลีใต้รายงานว่าได้โจมตี Terraform Labs และ Do Kwon ด้วยค่าปรับ 78 ล้านดอลลาร์ที่เกี่ยวข้องกับการหลีกเลี่ยงภาษี ฝ่ายนิติบัญญัติในประเทศเรียก Do Kwon มาพูดในการพิจารณาของรัฐสภาเกี่ยวกับเหตุการณ์รอบๆ การล่มสลายของ Terra และการถอดถอนของ UST

ที่มา : cointelegraph

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด