Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศนับตั้งแต่ปี 2014 ตลาดซื้อขายคริปโต (Exchange) 42% ที่ล้มเหลว หายไปอย่างไร้ร่องรอย โดยไม่มีเหตุผลที่ชัดเจน

นับตั้งแต่ปี 2014 ตลาดซื้อขายคริปโต (Exchange) 42% ที่ล้มเหลว หายไปอย่างไร้ร่องรอย โดยไม่มีเหตุผลที่ชัดเจน

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Coinjournal.net ได้เผยแพร่รายงานจำนวนตลาดซื้อขายคริปโตที่ล้มเหลวในช่วง 8 ปีที่ผ่านมา ที่น่าสนใจ นักวิจัยพบว่า 42% ของแพลตฟอร์มซื้อขายสินทรัพย์คริปโตที่ล้มเหลวหายไปอย่างไร้ร่องรอย ผู้ใช้งานไม่มีคำอธิบายว่าทำไมตลาดฯ เหล่านั้นปิดตัวลง

ในช่วง 8 ปีที่ผ่านมา การวิจัยพบว่ามีเพียงตลาดซื้อขายคริปโต 22% เท่านั้นที่ล้มเหลว ด้วยเหตุผลทางธุรกิจจริง ๆ

  • รายงานที่ครอบคลุมตลาดซื้อขายที่ล้มเหลวระบุว่า ตลาดฯ ทั้งหมด 42% ที่ล้มเหลวตั้งแต่ปี 2014 ไม่ได้ให้เหตุผลว่าทำไมธุรกิจถึงสะดุดลง และทำไมแพลตฟอร์มซื้อขายทั่วไปหายไปจากวงการโดยไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า
  • ตลาดฯ 22% ที่ล้มเหลวในช่วง 8 ปีที่ผ่านมาที่เหลือ เนื่องมาจากเหตุผลทางธุรกิจจริง ๆ Coinjournal.net พบว่า 9% ของแพลตฟอร์มซื้อขายนั้น กลายเป็นเรื่องหลอกลวงและธุรกิจที่ฉ้อโกงตั้งแต่แรก
Since 2014, Roughly 42% of Failed Crypto Exchanges Have Disappeared Without a Trace for No Apparent Reason
  • “หลังจาก 23 ตลาดฯ เกิดขึ้นในปี 2018 ตัวเลขนี้เพิ่มขึ้น 252% ในปี 2019 ก่อนที่จะเพิ่มขึ้นอีก 17% ในปี 2020” รายงานอธิบาย “ยังคงอยู่ในระดับเดิมในปี 2021 ในปีนี้ในที่สุดมีการเปลี่ยนแปลง โดยความล้มเหลวลดลง 55% เหลือเวลาอีกหกเดือนครึ่งปีหลัง”
  • ในความเห็นที่ส่งถึง Bitcoin.com News คุณ Dan Ashmore นักวิเคราะห์ข้อมูลคริปโตจาก Coinjournal.net อธิบายว่า ตัวชี้วัดนีควรถูกทำให้สะอาด “หากคริปโตเคอร์เรนซีจะต้องดำเนินการอย่างจริงจังและสมบูรณ์ จะต้องขจัดภาพลักษณ์และทิ้งสถิติที่น่ากลัวเช่นนี้ไว้เบื้องหลัง” Ashmore กล่าว
  • นอกจากนี้ รายงานดังกล่าวยังตั้งข้อสังเกตว่า เมื่อปี 2022 ยังไม่สิ้นสุด คาดว่าตัวเลขตลาดฯ ที่ล้มเหลวจะลดลง 55% “ในแง่ของปริมาณที่หายไปในอวกาส อาจมีคนคาดหวังว่าสิ่งนี้จะลดลง กฎระเบียบยังล้าหลัง แต่อย่างน้อยมีความคืบหน้าและน่าจะทำให้ตลาดฯ หายไปอย่างไร้ร่องรอยยากขึ้น”
  • รายงานดังกล่าว เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่บริษัทคริปโตจำนวนมากประสบปัญหาทางการเงินจากฤดูหนาวของคริปโต ( crypto winter) การเลิกจ้างงานได้แพร่กระจายไปทั่ววงการคริปโตในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา เนื่องจากพนักงานคริปโตหลายพันคนถูกลอยแพ
  • นอกจากนี้ การล้มละลายของรายใหญ่ 3 รายหลัก ได้แก่ Celsius, Three Arrows Capital (3AC) และ Voyager Digital ได้ยื่นฟ้องล้มละลาย แพลตฟอร์มสกุลเงินดิจิทัลอย่างน้อยครึ่งโหลระงับการถอน
  • เมื่อวันพุธที่ผ่านมา แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโต Zipmex ได้ระงับการถอนเงินชั่วคราวและกล่าวว่า “ประสบปัญหาทางการเงิน [จาก] คู่ค้าทางธุรกิจหลักของเรา” ซึ่งเกิดจากตลาดคริปโตตกต่ำ
  • หลังจากระงับการถอนชั่วคราว สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้สอบถาม Zipmex ว่าทำไมจึงระงับการถอนเงินในแถลงการณ์ที่เผยแพร่เมื่อวันพุธ

ที่มา : news.bitcoin.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด