Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศนายกรัฐมนตรีออสเตรเลียมีแผนจะทำ “token mapping” ในปีนี้

นายกรัฐมนตรีออสเตรเลียมีแผนจะทำ “token mapping” ในปีนี้

นายกรัฐมนตรีออสเตรเลียมีแผนจะทำ “token mapping” ในปีนี้

รายงานจาก bloomberg เผยว่าคุณ Anthony Albanese นายกรัฐมนตรีออสเตรเลียคนที่ 31 มีแผนจะทำ “token mapping” ในปีนี้ เพื่อช่วยระบุว่าโทเค็นสินทรัพย์ดิจิทัลใดกำลังถูกใช้ในออสเตรเลียและควรควบคุมอย่างไร

คุณ Jim Chalmers เหรัญญิกคนที่ 41 ของออสเตรเลีย กล่าวแถลงการณ์ว่า

“ด้วยการแพร่กระจายของสินทรัพย์ crypto ที่มากขึ้น เราจำเป็นต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่า ลูกค้าที่เกี่ยวข้องกับ crypto จะได้รับความปลอดภัยในการทำธุรกรรมที่เพียงพอ”

รายงานของคณะกรรมการรัฐสภาออสเตรเลียในเดือนตุลาคม พ.ศ. 2564 กล่าวถึง ประเด็นสำคัญประการหนึ่งในการควบคุมอุตสาหกรรม Crypto ว่าในตอนนี้อุตสาหกรรมดังกล่าว ยังขาดการควบคุมและดูแลรักษาความปลอดภัย เนื่องจากหน่วยงานกำกับดูแลระดับประเทศและระดับนานาชาติ ยังไม่มีมาตรฐานกำกับดูแลคริปโตอย่างเพียงพอ ส่งผลให้คณะกรรมการของออสเตรเลียต้องเร่งร่างมาตรการเพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรม Crypto

คุณ Jim Chalmers กล่าวว่ารัฐบาลจะพิจารณาช่องว่างในกรอบการกำกับดูแลและการออกใบอนุญาตของออสเตรเลียก่อน เช่นเดียวกับการทบทวนโครงสร้างองค์กร และตรวจสอบภาระหน้าที่การดูแลสำหรับผู้ดูแลทรัพย์สิน Crypto ที่เป็นบุคคลที่สาม นอกจากนี้ยังจะพิจารณาการคุ้มครองผู้บริโภคเพิ่มเติมอีกด้วย

คุณ Caroline Bowler ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ BTC Markets กล่าวในแถลงการณ์

“ประโยชน์เพิ่มเติมของการทำแผนที่โทเค็นนั้นมีมากมาย มันจะช่วยให้นักลงทุนมีความชัดเจนมากขึ้น ช่วยเหลือบริษัทในการพัฒนานวัตกรรมที่ใช้บล็อคเชนของตนเอง ให้คำแนะนำในการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัล ตลอดจนช่วยเหลือหน่วยงานกำกับดูแลในการสร้างระบบการกำกับดูแลที่เหมาะสม”

ที่มา : bloomberg

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด